.

Kỷ niệm 10 năm thành lập Chi nhánh Viettel Quảng Bình

Thứ Năm, 28/08/2014, 17:01 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 28-8, Chi nhánh Viettel Quảng Bình tổ chức lễ kỷ niệm 10 năm kinh doanh dịch vụ di động và 10 năm thành lập (28-8-2004 - 28-8-2014).

Đồng chí Lương Ngọc Bính, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các cá nhân thuộc Chi nhánh Viettel Quảng Bình vì đã có thành tích xuất sắc trong xây dựng và phát triển sản xuất kinh doanh giai đoạn 2004-2014.
Đồng chí Lương Ngọc Bính, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các cá nhân thuộc Chi nhánh Viettel Quảng Bình vì đã có thành tích xuất sắc trong xây dựng và phát triển sản xuất kinh doanh, giai đoạn 2004-2014.

Đến dự có đồng chí Lương Ngọc Bính, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Tiến Hoàng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng đại diện một số sở, ban, ngành trong tỉnh.

Chi nhánh Viettel Quảng Bình được chính thức thành lập và khai trương dịch vụ di động vào ngày 28-8-2004. Trong 10 năm qua, Viettel Quảng Bình đã có những bước phát triển mạnh mẽ. Với hạ tầng mạng lưới gồm 288 trạm BTS đã phát sóng, bảo đảm vùng phủ sóng lên tới trên 95% diện tích. Mạng truyền dẫn cáp quang dài trên 2.900km, đã quang hóa 100% xã trên địa bàn tỉnh. Với trên 361.000 thuê bao di động; 7.143 thuê bao Dcom; 866 thuê bao ADSL; 356 thuê bao PSTN, 182 thuê bao Next TV và 360 thuê bao FTTx đang hoạt động, doanh thu năm 2013 của Chi nhánh đạt trên 412 tỷ đồng.

Từ năm 2004-2014, Chi nhánh Viettel Quảng Bình đã nộp ngân sách địa phương trên 88,6 tỷ đồng; tạo việc làm ổn định cho 183 cán bộ, công nhân viên với thu nhập bình quân khoảng trên 13,5 triệu đồng/người/tháng và gần 500 lao động ngoài danh sách khoán lương. Hệ thống kênh phân phối không ngừng được mở rộng, đến nay toàn tỉnh đã có 8 cửa hàng, 3 siêu thị XNK, 5 đại lý ủy quyền và 1.391 hệ thống điểm bán; mạng lưới phân phối đã phủ kín thị trường từ trung tâm thành phố đến các thôn bản vùng sâu, vùng xa.

Ngoài việc tổ chức hoạt động sản xuất kinh doanh, Viettel Quảng Bình cũng luôn chú trọng tới các hoạt động an sinh xã hội như: xây nhà tình nghĩa, hiến máu nhân đạo, ủng hộ quỹ vì nạn nhân chất độc da cam, quỹ đền ơn đáp nghĩa, quỹ vì người nghèo, quỹ thương bệnh binh nặng, ủng hộ đồng bào lũ lụt, cung cấp Internet miễn phí cho các trường học; khám, phát thuốc miễn phí cho các đối tượng chính sách và người nghèo trên địa bàn tỉnh...

Phát biểu tại buổi lễ kỷ niệm, đồng chí Lương Ngọc Bính đánh giá cao những nỗ lực của tập thể cán bộ, công nhân viên, lao động của Chi nhánh Viettel Quảng Bình trong 10 năm qua, đồng thời ghi nhận những đóng góp đáng kể của Chi nhánh trong phát triển kinh tế-xã hội, an ninh-quốc phòng tỉnh nhà.

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ mong muốn trong thời gian tới, Chi nhánh Viettel Quảng Bình tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, tăng cường hơn nữa hoạt động sản xuất kinh doanh; nâng cao công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, bồi dưỡng lòng yêu nước, lý tưởng cách mạng cho cán bộ, nhân viên gắn với thực hiện Nghị quyết TW 4 (Khoá XI) "Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay" và đẩy mạnh  "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh"; phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành trong tỉnh từng bước mở rộng, nâng cao chất lượng hạ tầng dịch vụ viễn thông, góp phần đưa kinh tế-xã hội tỉnh nhà phát triển bền vững... 

Nhân dịp này, Tập đoàn Viễn thông quân đội đã tặng bằng khen cho Chi nhánh Viettel Quảng Bình và 4 cá nhân xuất sắc. Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình trao bằng khen cho đơn vị và 12 cá nhân của Chi nhánh Viettel vì đã có thành tích xuất sắc trong xây dựng và phát triển sản xuất kinh doanh, giai đoạn 2004-2014.

Đ.V