.

Ký kết "Quy chế phối hợp liên ngành trong công tác bảo vệ rừng"

Thứ Ba, 08/07/2014, 14:49 [GMT+7]
(QBĐT) - Ngày 7.7, Chi cục kiểm lâm tỉnh tổ chức lễ ký “ Quy chế phối hợp liên ngành Kiểm lâm-Công an-Quân sự-Biên phòng” trong công tác bảo vệ rừng. Đến dự có đồng chí Trần Văn Tuân, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo thực hiện kế hoạch bảo vệ và phát triển rừng, cùng đại diện lãnh đạo các ngành liên quan.
 
 
 Đồng chí Trần Văn Tuân UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo thực hiện kế hoạch bảo vệ và phát triển rừng tỉnh đến dự và chứng kiến lễ ký “Quy chế phối hợp liên nghành trong công tác bảo vệ rừng”
 Quang cảnh lễ ký “Quy chế phối hợp liên ngành trong công tác bảo vệ rừng”.
Ngày 22-7-2003, Chi cục Kiểm lâm, Công an, BCH Quân sự và BCH Bộ đội Biên phòng tỉnh đã thống nhất xây dựng và ban hành Quy định liên ngành 193 193/LN/KL-CA-QS-BP về phối hợp trong công tác bảo vệ rừng trên địa bàn đã phát huy tác dụng tích cực.
 
Tuy nhiên qua hơn 10 năm thực hiện, công tác phối hợp đã bộc lộ nhiều hạn chế, vướng mắc, cản trở việc thực thi nhiệm vụ của các bên liên quan. Vì vậy, việc ban hành một quy chế mới phù hợp với thực tiễn công tác là điều cần thiết, là cơ sở pháp lý để các ngành, các cơ quan, đơn vị chức năng liên quan xác định trách nhiệm trong công tác bảo vệ rừng.
 
Tại buổi lễ, các đơn vị đã thống nhất cao những quy định về trách nhiệm, nội dung và biện pháp phối hợp giữa lực lượng Kiểm lâm, Công an, Quân sự và Bộ đội Biên phòng trong công tác bảo vệ rừng và phòng cháy, chữa cháy rừng trên địa bàn tỉnh.
 
Theo đó, hoạt động phối hợp giữa lực lượng đặt dưới sự chỉ đạo thống nhất của Trưởng ban chỉ đạo thực hiện kế hoạch bảo vệ và phát triển rừng. Quan hệ phối hợp giữa các lực lượng liên ngành phải dựa trên cơ sở, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của mỗi lực lượng. Quá trình phối hợp bảo đảm chặt chẽ, thống nhất, an toàn nội bộ và hỗ trợ lẫn  nhau trong thực hiện nhiệm vụ, không gây cản trở hoặc làm ảnh hưởng đến nhiệm vụ chung và công việc chuyên môn giữa các bên phối hợp. Tuyệt đối giữ bí mật về kế hoạch, phương án, biện pháp nghiệp vụ, mệnh lệnh của người chỉ huy trước, trong và sau khi phối hợp…
 
Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trần Văn Tuân, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo thực hiện kế hoạch bảo vệ và phát triển rừng tỉnh ghi nhận những nỗ lực của lực lượng liên ngành trong hơn 10 năm triển khai phối hợp bảo vệ rừng, đồng thời yêu cầu các bên tham gia tiếp tục triển khai có hiệu quả Quy chế phối hợp, xác định rõ nhiệm vụ, trách nhiệm của mỗi đơn vị để nâng cao năng lực quản lý, bảo vệ rừng trên địa bàn tỉnh.
 
X.Phú