.

Kênh QBTV chính thức phát sóng trên vệ tinh VINASAT 1

Thứ Tư, 02/07/2014, 17:07 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 1-7, kỷ niệm 25 năm ngày tái lập tỉnh và ngày phát sóng đầu tiên chương trình phát thanh, truyền hình Quảng Bình, Đài Phát thanh và Truyền hình Quảng Bình (Đài PT-TH QB) tổ chức trọng thể lễ khai trương phát sóng chính thức kênh truyền hình Quảng Bình (kênh QBTV) trên vệ tinh VINASAT 1.

Đ/c Lương Ngọc Bính, UV Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng các lãnh đạo của UBND tỉnh, HĐND tỉnh, Đài PT-TH QB nhấn nút đưa sóng truyền hình QB lên vệ tinh
Đồng chí Lương Ngọc Bính, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và đại diện lãnh đạo UBND tỉnh, HĐND tỉnh, Đài PT-TH QB nhấn nút đưa sóng truyền hình QB lên vệ tinh.

Đến dự có đồng chí Lương Ngọc Bính, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Thị Thanh Hương, Uỷ viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Tiến Hoàng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo Tổng Công ty Truyền thông đa phương tiện VTC và các sở, ban, ngành liên quan.

Trong suốt 25 năm hình thành và phát triển, Đài PT-TH QB đã không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng các chương trình trên 2 sóng phát thanh, truyền hình và trang thông tin điện tử, nhằm phục vụ công cuộc phát triển kinh tế-xã hội, đảm bảo quốc phòng-an ninh và đáp ứng nhu cầu thông tin, giáo dục, giải trí của khán, thính giả. Với điều kiện địa hình chia cắt, sóng truyền hình của Đài chỉ đến được 80% địa bàn dân cư trong tỉnh, khiến việc chuyển tải các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với địa bàn vùng sâu, vùng xa gặp nhiều khó khăn, đồng thời nhu cầu hưởng thụ văn hóa, giáo dục, giải trí và thông tin của bà con dân tộc thiểu số cũng gặp không ít hạn chế.

Nhằm mục tiêu phủ sóng đến 100% địa bàn dân cư, Đề án “Phát sóng kênh truyền hình Quảng Bình trên vệ tinh VINASAT 1” đã được UBND tỉnh phê duyệt vào ngày 17-9-2013. Đài PT-TH QB đã có những bước triển khai đồng bộ về tổ chức bộ máy, sắp xếp, đào tạo nguồn nhân lực, xây dựng nội dung chương trình và đầu tư cơ sở vật chất thiết yếu để triển khai hiệu quả Đề án. Ngày 16-4-2014, với sự phối hợp tích cực từ Tổng Công ty Truyền thông đa phương tiện VTC, kênh QBTV được phát thử nghiệm trên vệ tinh VINASAT 1 đúng vào dịp tỉnh ta kỷ niệm 410 năm hình thành và phát triển.

Đ/c Nguyễn Tiến Hoàng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã trao tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các cá nhân đạt thành tích xuất sắc của Đài PT-TH QB
Đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các cá nhân đạt thành tích xuất sắc của Đài PT-TH QB

Sau hơn 2 tháng thử nghiệm thành công, bắt đầu từ ngày 1-7-2014, kênh QBTV sẽ chính thức được phát sóng trên vệ tinh VINASAT 1, phủ sóng 100% địa bàn dân cư.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lương Ngọc Bính nhấn mạnh, đây là sự kiện có ý nghĩa to lớn, khẳng định sự trưởng thành vượt bậc của ngành phát thanh-truyền hình tỉnh nhà. Sự kiện này vừa góp phần chuyển tải đường lối, chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước đến với mọi địa bàn dân cư, đặc biệt ở vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn, vừa là cơ hội để quảng bá hình ảnh, giới thiệu những thành tựu nổi bật của quê hương, con người Quảng Bình, di sản thiên nhiên thế giới Vườn Quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng đến với bạn bè trong nước, quốc tế. Qua đó, tỉnh ta sẽ có nhiều cơ hội để thu hút đầu tư, phát triển kinh tế, du lịch.

Đồng chí Lương Ngọc Bính khen ngợi, đánh giá cao sự nỗ lực vượt bậc của đội ngũ lãnh đạo, cán bộ, phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên, nhân viên của Đài PT-TH QB để có được những thành quả hôm nay, đồng thời đòi hỏi sự cố gắng, trau dồi đạo đức, bản lĩnh chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ hơn nữa của những người làm báo hình để hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao.

Tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã trao tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các cá nhân đạt thành tích xuất sắc của Đài PT-TH QB.

Mai Nhân