.

Xây dựng cầu đi bộ qua mương Phóng Thuỷ và hồ Thành Đồng Hới

Thứ Tư, 02/07/2014, 17:11 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 2-7, đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì hội nghị với các ngành chức năng và UBND TP Đồng Hới để nghe và cho ý kiến phương án thiết kế kiến trúc 2 cầu đi bộ ở mương Phóng Thuỷ và hồ Thành Đồng Hới.

Đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận hội nghị.
Đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận hội nghị.

Tại hội nghị các đại biểu đã được nghe các phương án thiết kế kiến trúc cầu đi bộ mương Phóng Thuỷ và hồ Thành Đồng Hới, do 2 đơn vị tư vấn trình bày (Công ty CP tư vấn xây dựng Quảng Bình và Công ty TNHH Kiến trúc nội thất Đại Dương).

Theo đó, cầu đi bộ qua mương Phóng Thuỷ (nối đường Phan Bội Châu với đường Đồng Hải) được thiết kế rộng 3m, dài 35m, bảo đảm cho thuyền đánh cá nhỏ đi qua. Cầu đi bộ nối đường Quách Xuân Kỳ với đường đi dạo quanh hồ Thành Đồng Hới, được thiết kế rộng 2,5m dài 25m, trụ cầu bằng bê tông mặt cầu và lan can bằng gỗ. Tổng mức của 2 cây cầu này khoảng 5 tỷ đồng...

Sau khi nghe ý kiến phát biểu tham gia vào các đồ án thiết kế kiến trúc của các ngành và UBND TP Đồng Hới, đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu nhấn mạnh: hai công trình này tuy nhỏ, nhưng có ý nghĩa quan trọng đối với cảnh quan đô thị Đồng Hới, phục vụ khách du lịch và người dân đi bộ ngắm cảnh, chụp ảnh lưu niệm.

Vì vậy các đơn vị tư vấn cần đầu tư trí tuệ đưa ra phương án tốt nhất để công trình đảm bảo các tiêu chí đề ra và giao cho UBND TP làm chủ đầu tư 2 công trình này. Trước mắt UBND TP Đồng Hới cần công khai quy hoạch và đồ án  thiết kế kiến trúc cầu đi bộ mương Phóng Thuỷ và hồ Thành Đồng Hới, để người dân tham gia đóng góp nhằm hoàn thiện đồ án, trước khi trình cấp có thẩm quyền phê duyệt...

Tr.T