.

Hội thảo tiềm năng tham gia REDD+ của các Công ty lâm nghiệp Nhà nước

Thứ Ba, 22/07/2014, 16:27 [GMT+7]

(QBĐT) - Chiều 22-7, tại TP Đồng Hới (Quảng Bình), Ban quản lý (BQL) dự án Hỗ trợ chuẩn bị sẵn sàng thực hiện REDD+ ở Việt Nam tổ chức hội thảo tiềm năng tham gia REDD+ của các Công ty lâm nghiệp Nhà nước.

 

Toàn cảnh hội thảo.
Toàn cảnh hội thảo.

Tham dự hội thảo có đại diện lãnh đạo một số đơn vị liên quan thuộc Bộ Nông nghiệp và PTNT, Tổng cục Lâm nghiệp và 3 tỉnh thí điểm của dự án gồm: Quảng Bình, Quảng Trị và Đắk Nông.

Tại hội thảo, các đại biểu đã được nghe giới thiệu và trình bày về tiềm năng tham gia REDD+ của Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Bến Hải (tỉnh Quảng Trị), Công ty TNHH MTV LCN Long Đại (tỉnh Quảng Bình); các chính sách đổi mới lâm trường quốc doanh để nâng cao hiệu quả kinh doanh và tham gia cung cấp dịch vụ môi trường rừng, REDD+.

Theo đó, trên cơ sở những thuận lợi và khó khăn hiện tại, các Công ty lâm nghiệp Nhà nước đã đề nghị BQL dự án Hỗ trợ chuẩn bị sẵn sàng thực hiện REDD+ ở Việt Nam hỗ trợ kinh phí để xây dựng phương án tham gia và đẩy nhanh quá trình thực thi REDD+, có kế hoạch đào tạo và nâng cao năng lực cho các đơn vị chủ rừng, tư vấn và hỗ trợ doanh nghiệp tìm kiếm thị trường đầu ra nhằm ổn định sản xuất kinh doanh, hỗ trợ trang thiết bị và cơ sở vật chất để thành lập BQL dự án ở cơ sở, tăng cường hỗ trợ về kỹ thuật điều tra tính toán khả năng trữ lượng tích lũy các bon của từng loại rừng...

Hội thảo còn dành thời gian cho các đại biểu thảo luận, đề xuất ý tưởng cung cấp dịch vụ REDD+ và các dịch vụ môi trường rừng.

Hiền Chi