.

Bộ Giáo dục và Đào tạo-Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam: Ủng hộ trên 3,4 tỷ đồng giúp tỉnh ta khắc phục thiệt hại do bão

Thứ Hai, 07/10/2013, 11:00 [GMT+7]

(QBĐT) - Chiều 5-10, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam và các Tổng công ty trực thuộc đã đến thăm, trao quà cứu trợ và hỗ trợ nhân dân vùng bão lụt trên địa bàn tỉnh ta. Tiếp đoàn có đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Tiến Dũng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện Văn phòng UBND tỉnh, UBMTTQVN tỉnh.

 

Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam hỗ trợ người dân tỉnh ta khắc phục hậu quả mưa bão.
Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam hỗ trợ người dân tỉnh ta khắc phục hậu quả mưa bão.

Theo đó, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam đã trao tổng số tiền 3,2 tỷ đồng và một số hiện vật nhằm hỗ trợ kịp thời cho nhân dân trên địa bàn tỉnh sớm khắc phục những thiệt hại sau bão để ổn định cuộc sống.

Cụ thể, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam 2 tỷ đồng, hỗ trợ cho 12 trường học ở TP Đồng Hới và 10 trường học của huyện Quảng Trạch với mức 50 triệu đồng/trường; Ban Quản lý dự án điện lực dầu khí Vũng Áng-Quảng Trạch hỗ trợ hơn 130 triệu đồng; Tổng Công ty thăm dò và khai thác dầu khí 400 triệu đồng; Tổng Công ty phân bón hóa chất và dầu khí hỗ trợ 40 tấn phân bón và 25.000 cuốn vở với tổng trị giá 550 triệu đồng; Tổng Công ty phân bón dầu khí Cà Mau 100 triệu đồng; Hội CCB Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam 50 triệu đồng.

* Chiều cùng ngày, Đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo do bà Nguyễn Thị Nghĩa, Thứ trưởng, làm trưởng đoàn cũng đã đến thăm và hỗ trợ nhân dân bị thiệt hại trong cơn bão số 10.

Đoàn đã trao số tiền 200 triệu đồng cho tỉnh, đồng thời thăm hỏi một số gia đình giáo viên bị thiệt hại nặng trong bão và đi kiểm tra thực tế mức độ thiệt hại tại một số trường học để có chính sách hỗ trợ kịp thời.

Nhân dịp này, Tổng Công ty quản lý bay Việt Nam cũng đã hỗ trợ 40 triệu đồng cho người dân tỉnh ta.

N.L