.
Thanh Hoá:

Hỗ trợ 400 triệu đồng giúp nhân dân tỉnh ta khắc phục hậu quả bão số 10

Thứ Sáu, 04/10/2013, 21:14 [GMT+7]
(QBĐT) - Nhằm góp phần chung tay giúp Quảng Bình khắc phục những thiệt hại, mất mát do bão số 10 gây ra, ngày 4-10, đoàn cứu trợ của Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQVN tỉnh Thanh Hoá do đồng chí Hoàng Văn Hoàng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Thanh Hoá làm trưởng đoàn đã đến thăm và ủng hộ đồng bào tỉnh ta. Tiếp đoàn, về phía tỉnh ta có đồng chí Hoàng Đăng Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Lê Hùng Phi, UVTV Tỉnh uỷ, Chủ tịch Uỷ ban MTTQVN tỉnh, Trần Tiến Dũng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.
Đại diện lãnh đạo tỉnh tiếp nhận cứu trợ thiệt hại bão số 10 từ đoàn cứu trợ Thanh Hoá
Đại diện lãnh đạo tỉnh tiếp nhận cứu trợ thiệt hại bão số 10 từ đoàn cứu trợ Thanh Hoá
Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Hoàng Đăng Quang đã báo cáo nhanh những thiệt hại do cơn bão số 10 gây thiệt hại trên địa bàn tỉnh ta. Đây là cơn bão có cường độ và tốc độ mạnh nhất từ trước đến nay quét qua hầu hết các địa phương trên toàn địa bàn tỉnh Quảng Bình. Mặc dù đã có những phương án phòng tránh bão nhưng trước sự khốc liệt của thiên tai, Quảng Bình đã phải gánh chịu những hậu quả nặng nề. 
Toàn tỉnh có 156.517 nhà, 46 trường học, 98 trạm y tế bị tốc mái; 345 nhà bị sập; 3.581 nhà bị ngập nước; 113 tàu thuyền bị hư hỏng, 24 chiếc bị chìm; 11.297 ha cao su bị hư hại; 298 ha nuôi trồng thuỷ sản bị mất mát. Về giao thông, có 215.200 m3 đất đá bị sạt lở. Về người, toàn tỉnh có 6 người bị chết, 2 người mất tích, 150 người bị thương... Tổng thiệt hại toàn tỉnh ước tính trên 8.000 tỷ đồng. Hiện tại, tỉnh ta đang nỗ lực hết sức để khắc phục nhanh hậu quả do "siêu bão" gây ra, giúp nhân dân nhanh chóng ổn định cuộc sống.
Phát biểu tại buổi cứu trợ, đại diện lãnh đạo tỉnh Thanh Hoá đã chia sẻ những khó khăn mà người dân Quảng Bình đang phải đối mặt sau khi cơn bão số 10 đi qua và hỗ trợ 400 triệu đồng tiền mặt.
Thanh Hoá cũng là một trong những tỉnh bị ảnh hưởng bởi hoàn lưu của cơn bão số 10, gây nên những tổn thất không nhỏ (toàn tỉnh thiệt hại gần 140 tỷ đồng). Tuy nhiên, với tinh thần tương thân tương ái, "là lành đùm lá rách", "lá rách ít đùm lá rách nhiều", Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân Thanh Hoá đã tích cực vận động quyên góp rộng rãi trong nhân dân, các cơ quan, ban, ngành và những nguồn lực khác để hỗ trợ kịp thời cho nhân dân Quảng Bình có thêm nguồn lực khắc phục thiệt hại, vượt qua giai đoạn khó khăn.
                                                                                                                                    Đào Vân