Hiệu quả thực hiện Nghị quyết 30a tại xã Trọng Hóa chưa cao

Cập nhật lúc 10:55, Thứ Ba, 03/01/2012 (GMT+7)

(QBĐT) - Ngày 29- 12- 2011, đồng chí Trần Văn Tuân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến kiểm tra tình hình sản xuất, dân sinh tại xã Trọng Hóa, huyện Minh Hóa. Cùng đi có đại diện các sở, ban, ngành: Lao động- Thương binh và Xã hội; Nông nghiệp và phát triển nông thôn; Kế hoạch và đầu tư; Tài chính; Ban dân tộc, Ban quản lý Khu kinh tế; Văn phòng UBND tỉnh; Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh; Đồn biên phòng 589; lãnh đạo huyện Minh Hóa.

 

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao quà cho các gia đình chính sách tại xã Trọng Hóa. Ảnh: T.L
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao quà cho các gia đình chính sách tại xã Trọng Hóa. Ảnh: T.L

Trọng Hóa là xã vùng biên của huyện Minh Hóa, tỷ lệ hộ nghèo chiếm đến 88,5% dân số. Từ khi có Nghị quyết 30a đầu tư, cơ sở hạ tầng điện, đường, trường, trạm của xã có nhiều chuyển biến mạnh, tạo thuận lợi để nhân dân phát triển sản xuất, xóa đói giảm nghèo. Tuy nhiên, với phần lớn là đồng bào dân tộc thiểu số, tập quán canh tác lạc hậu, sinh sống thiếu tập trung, giao thông đi lại khó khăn... nên kinh tế-xã hội của xã Trọng Hóa phát triển thiếu tính bền vững.

Sau khi nghe lãnh đạo của xã báo cáo tình hình kinh tế- xã hội, các sở, ban, ngành góp ý và đi thực tế thăm các hộ gia đình, đồng chí Phó Chủ tịch kết luận: Hiệu quả thực hiện Nghị quyết 30a tại xã Trọng Hóa chưa cao; tỷ lệ hộ nghèo không giảm mà có chiều hướng gia tăng; sự phối hợp giữa các ban ngành các cấp thiếu tính đồng bộ trong việc lãnh đạo, chỉ đạo; công tác cán bộ và sử dụng cán bộ tăng cường chưa tốt.

Trong thời gian tới, Trọng Hóa cần đẩy mạnh hơn nữa phát triển sản xuất; lấy sản xuất làm căn bản; phát huy nội lực kết hợp với các chương trình, dự án để xóa đói giảm nghèo.

Nhân dịp này đồng chí Trần Văn Tuân cũng đã đến thăm và tặng quà cho 5 gia đình chính sách của xã Trọng Hóa.

T. Long

 

,
.
.
.