Bình ổn giá cả thị trường trước vào sau Tết Nguyên đán năm 2012

Cập nhật lúc 18:26, Thứ Năm, 29/12/2011 (GMT+7)

(QBĐT) - Chiều 27-12-2011, UBND tỉnh đã tổ chức làm việc với đoàn kiểm tra số 2 của Ban chỉ đạo 127 Trung ương. Tham dự buổi làm việc có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan và các thành viên trong Ban chỉ đạo 127 của tỉnh.

Tại buổi làm việc, đại diện Ban chỉ đạo 127 tỉnh ta đã báo cáo với đoàn kiểm tra số 2 về công tác đấu tranh chống buôn lậu và gian lận thương mại trên địa bàn.

Năm 2011, Ban chỉ đạo 127 của tỉnh đã xây dựng kế hoạch, huy động các lực lượng chức năng và triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, đặc biệt là tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát nhằm đẩy lùi và hạn chế được nhiều hành vi vi phạm pháp luật, góp phần lập lại trật tự hàng hóa, bình ổn giá cả thị trường, bảo đảm lợi ích cho người tiêu dùng và ổn định sản xuất kinh doanh của các đơn vị. Trong năm, các lực lượng chức năng đã kiểm tra được trên 5.260 vụ việc; trong đó tiến hành xử lý gần 2.000 vụ việc buôn lậu và gian lận thương mại, thu vào ngân sách địa phương trên 14,5 tỷ đồng.

Dự báo trong năm 2012, tình hình buôn lậu, vận chuyển hàng hóa trái phép qua biên giới và các loại tội phạm sẽ có nhiều diễn biến phức tạp với thủ đoạn hết sức tinh vi. Để bảo đảm lợi ích cho người tiêu dùng, Ban chỉ đạo 127 của tỉnh đã xây dựng kế hoạch kiểm tra, kiểm soát thị trường nhằm phát hiện và ngăn chặn việc đầu cơ hàng hóa; việc sản xuất, vận chuyển, buôn bán, tàng trữ hàng cấm, hàng nhập lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng không bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm; đồng thời tăng cường công tác quản lý Nhà nước về thương mại, giá cả và thực hiện các biện pháp bình ổn định thị trường trước, trong và sau Tết Nguyên đán Nhâm Thìn 2012.

Các thành viên trong Ban chỉ đạo 127 tỉnh và đoàn kiểm tra của Trung ương đã thảo luận, đề xuất nhiều ý kiến và thống nhất kế hoạch phối hợp nhằm thực hiện có hiệu quả hơn công tác đấu tranh chống buôn lậu và gian lận thương mại trong thời gian tới. Trước mắt thực hiện nghiêm chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường các biện pháp nhằm bình ổn giá cả thị trường, bảo đảm trật tự an toàn xã hội trước vào sau Tết Nguyên đán năm 2012.

                                                                                                                   Hiền Chi

,
.
.
.