Đại hội đại biểu Phụ nữ Quảng Bình lần thứ XIV

Cập nhật lúc 09:30, Thứ Năm, 29/12/2011 (GMT+7)

(QBĐT) - Trong 2 ngày 27 và 28-12-2011, Hội Liên hiệp Phụ nữ Quảng Bình đã tiến hành Đại hội đại biểu Phụ nữ Quảng Bình lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2011-2016. Tham dự đại hội có đồng chí Hoàng Đăng Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Hoàng Thị Ái Nhiên, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Phụ nữ Việt Nam, các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy và 204 đại biểu chính thức...

 

Đồng chí Hoàng Đăng Quang tặng bức trướng của BCH Đảng bộ tỉnh cho đại hội. Ảnh: P.V
Đồng chí Hoàng Đăng Quang tặng bức trướng của BCH Đảng bộ tỉnh cho đại hội. Ảnh: P.V

Đại hội đại biểu Phụ nữ Quảng Bình lần thứ XIV có chủ đề “Phụ nữ Quảng Bình đoàn kết, sáng tạo, bình đẳng, phát triển”. Nội dung chính của đại hội là, tổng kết việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Phụ nữ tỉnh nhiệm kỳ 2006-2011; xác định mục tiêu phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2011-2016; thảo luận cho ý kiến đóng góp vào các văn kiện Đại hội Phụ nữ toàn quốc lần thứ XI và dự thảo bổ sung, sửa đổi Điều lệ Hội; bầu Ban chấp hành Hội nhiệm kỳ 2011-2016, bầu đoàn đại biểu dự Đại hội Phụ nữ toàn quốc và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhì.

5 năm qua, với sự vận dụng sáng tạo các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và của Hội cấp trên vào tình tình hình thực tế địa phương, các cấp Hội Phụ nữ trong toàn tỉnh đã không ngừng đổi mới về nội dung và phương thức hoạt động, thực hiện tốt hơn vai trò đại diện quyền làm chủ của phụ nữ; các phong trào, hoạt động của hội luôn hướng tới việc chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của chị em; phấn đấu vì mục tiêu bình đẳng giới và sự tiến bộ của phụ nữ. Trong công tác chỉ đạo luôn quan tâm hướng về cơ sở, xây dựng được nhiều mô hình, nhiều nhân tố điển hình mới trên tất các các lĩnh vực; xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh, góp phần quan trọng vào sự lớn mạnh của phong trào phụ nữ cả nước và sự phát triển của tỉnh nhà. Vai trò, uy tín của tổ chức hội được các cấp ủy Đảng, chính quyền ghi nhận, đánh giá cao. Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng Nhì.

Bước vào giai đoạn mới, hoạt động của các cấp hội và phong trào phụ nữ tỉnh ta có những thuận lợi cơ bản, song cũng gặp không ít khó khăn, thách thức, đòi hỏi các cấp hội và mỗi một cán bộ, hội viên phụ nữ trong toàn tỉnh phải nỗ lực, phấn đấu rất cao; đoàn kết, sáng tạo, phát huy những thành quả đạt được, khắc phục mọi khó khăn, tổ chức thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Phụ nữ tỉnh lần thứ XIV, cùng với Đảng bộ và nhân dân trong tỉnh thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV.
Đại hội đã thống nhất đề ra vào 6 nhiệm vụ chủ yếu của các cấp Hội Phụ nữ tỉnh trong nhiệm kỳ 2011-2016.

Trong đó trọng tâm là, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, gắn với cuộc vận động “Phụ nữ Quảng Bình học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; vận động cán bộ, hội viên, phụ nữ tích cực hưởng ứng phong trào “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới” và Cuộc vận động xây dựng "Gia đình 5 không, 3 sạch; thường xuyên đổi mới nội dung, hình thức công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao kiến thức, năng lực, phát huy giá trị đạo đức của phụ nữ, xây dựng người phụ nữ Quảng Bình thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước: "Có lòng yêu nước, có sức khỏe, tri thức, kỹ năng nghề nghiệp, năng động, sáng tạo, có lối sống văn hóa và có lòng nhân hậu"...

Phát biểu với đại hội, đồng chí Hoàng Đăng Quang, đồng chí Hoàng Thị Ái Nhiên đã đánh giá cao sự nỗ lực của các cấp hội, hội viên phụ nữ trong tỉnh nhiệm kỳ 2006-2011 đã thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua của hội, góp phần đưa lại thắng lợi của công cuộc đổi mới quê hương, đất nước.  Tuy nhiên, so với yêu cầu, nhiệm vụ trong thời kỳ mới, hoạt động hội và phong trào phụ nữ Quảng Bình vẫn còn có một số mặt hạn chế, khuyết điểm. Một bộ phận phụ nữ còn thiếu ý chí vươn lên; phong trào phụ nữ và hoạt động hội chưa đồng đều, có nơi còn nặng hình thức, thiếu chiều sâu, nhất là ở vùng sâu, vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc; trình độ, năng lực trong chỉ đạo, điều hành các hoạt động của hội ở một số cơ sở còn hạn chế. 

Để góp phần cùng với Đảng bộ và nhân dân trong tỉnh thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV, nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp đã đề ra, thời gian tới, mỗi một cán bộ, hội viên và tổ chức hội phải đoàn kết, nhất trí, tận dụng thời cơ và xây dựng ý chí quyết tâm cao trong các hoạt động, trong đó cần tập trung thực hiện tốt nhiệm vụ mà Đại hội lần thứ XIV của hội đề ra.

Đại hội đã bầu Ban chấp hành Hội Phụ nữ tỉnh khóa XIV gồm 33 đồng chí, đồng chí Phan Thị Hân, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch Hội nhiệm kỳ 2006-2011 được bầu làm Chủ tịch Hội nhiệm kỳ 2011-2016; bầu 13 đại biểu dự Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc.

                                                                                                                     P. V

,
.
.
.