.

Tăng cường công tác phối hợp đảm bảo an toàn lưới điện truyền tải Quốc gia

Thứ Sáu, 24/07/2015, 11:04 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 23-7, Công an tỉnh và Truyền tải điện Quảng Bình tổ chức ký quy chế phối hợp công tác đảm bảo an ninh, bảo vệ an toàn lưới điện truyền tải Quốc gia trên địa bàn tỉnh. Chủ trì hội nghị có Đại tá Phạm Ngọc Trung, Phó Giám đốc Công an tỉnh và ông Nguyễn Ngọc Lâm, Giám đốc Truyền tải điện Quảng Bình.

a
Đại diện lãnh đạo Công an tỉnh và Truyền tải điện Quảng Bình ký kết quy chế phối hợp.

Thời gian qua, Truyền tải điện Quảng Bình đã phối hợp với các đơn vị chức năng của Công an tỉnh thường xuyên tăng cường công tác phối hợp, kiểm tra, đưa ra các biện pháp xử lý nghiêm các tình huống vi phạm nhằm răn đe, giáo dục các đối tượng không tái phạm, đồng thời nâng cao nhận thức cho quần chúng nhân dân về đảm bảo an toàn cho hệ thống tải điện Quốc gia và xử lý những vụ việc gây ảnh hưởng đến hệ thống truyền tải điện.

Bên cạnh đó, hai đơn vị đã cùng tổ chức tuyên truyền sâu rộng trong quần chúng nhân dân về ý nghĩa, tầm quan trọng của hệ thống tải điện Quốc gia. Không khai thác rừng, trồng rừng, rà phế liệu, đốt rẫy, khai thác đất… trong hành lang an toàn lưới điện cao áp; tuyên truyền, giáo dục cho học sinh không thả diều, săn bắt chim hoặc ném đá vào bát sứ trên các trụ điện và đường dây cáo áp...

Qua đó, nâng cao ý thức cảnh giác và tinh thần trách nhiệm cho nhân dân địa phương trong công tác bảo vệ công trình trọng điểm Quốc gia, đẩy mạnh phong trào quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc... Nhờ vậy, trong thời gian qua các vụ việc vi phạm, các sự cố về an toàn lưới điện và an ninh, an toàn các công trình của đơn vị Truyền tải điện Quảng Bình tuyệt đối không để xảy ra các sự cố, vụ việc nghiêm trọng làm ảnh hưởng đến công tác vận hành, an ninh năng lượng và đặc biệt là đã góp phần phục vụ sự nghiệp phát triển kinh tế-xã hội ở địa phương và đất nước.

Để tiếp tục làm tốt công tác đảm bảo an ninh, bảo vệ an toàn lưới điện truyền tải điện Quốc gia trên địa bàn (Truyền tải điện Quảng Bình là đơn vị trực thuộc Công ty Truyền tải điện 2 chịu trách nhiệm quản lý vận hành hệ thống truyền tải điện với gần 400km đường dây cao áp có cấp điện áp 220kV đến 500kV qua địa bàn tỉnh Quảng Bình; 1 trạm biến áp 220kV với dung lượng 250MVA. Đây là một phần liên kết chặt chẽ, không thể tách rời khỏi hệ thống truyền tải điện Quốc gia và là công trình đặc biệt cần được bảo vệ) và phát huy kết quả đã đạt được thời gian qua, 2 đơn vị đã tổ chức ký kết quy chế phối hợp, với các nội dung như: tiếp tục xây dựng, củng cố lực lượng bảo vệ tại cơ sở; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục quần chúng nhân dân; nâng cao hiệu quả công tác phòng ngừa; làm tốt công tác phòng cháy chữa cháy; thường xuyên kiểm tra tuyến đường dây định kỳ, đột xuất...

Đ.T-Trần Tuấn