.

Đảng bộ Trung đoàn 996 với nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu

Chủ Nhật, 12/07/2015, 08:59 [GMT+7]

(QBĐT) - Xác định “Huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu và chiến đấu thắng lợi trong mọi tình huống” là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng hàng đầu đối với LLVT nói chung và cán bộ, chiến sỹ một đơn vị bộ đội địa phương như Trung đoàn 996 nói riêng, nhiệm kỳ qua, ngoài việc lãnh đạo đơn vị hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao trên các mặt công tác thì một trong những vấn đề cốt lõi được Đảng uỷ, chỉ huy Trung đoàn đặt lên hàng đầu là chú trọng nâng cao chất lượng huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu.

CBCS Trung đoàn 996 thực hành huấn luyện.
CBCS Trung đoàn 996 thực hành huấn luyện.

Đảng uỷ đã quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm túc các nghị quyết, chỉ thị, mệnh lệnh của trên về công tác sẵn sàng chiến đấu, nhất là Nghị quyết Trung ương 8 (khoá XI)  về “Chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới”.

Thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng; giáo dục nhiệm vụ để mỗi cán bộ, chiến sỹ luôn nêu cao cảnh giác, có ý thức trách nhiệm cao, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Đã chủ động điều chỉnh, bổ sung, hoàn chỉnh các kế hoạch bảo đảm cho quyết tâm bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa; thường xuyên tổ chức luyện tập các phương án sẵn sàng lực lượng cơ động khi có lệnh; chỉ đạo các cơ quan, đơn vị duy trì và thực hiện nghiêm các biện pháp sẵn sàng chiến đấu; tăng cường kiểm tra, báo động đơn vị thực hiện nhiệm vụ cả thường xuyên, đột xuất, nhất là trong các dịp cao điểm, lễ, tết, các sự kiện chính trị xã hội trọng đại diễn ra trên địa bàn tỉnh.

Cùng với việc kịp thời ban hành nghị quyết chuyên đề về lãnh đạo nhiệm vụ huấn luyện chiến đấu, giáo dục chính trị, Đảng uỷ Trung đoàn đã thường xuyên lãnh đạo, chỉ đạo Ban chính trị tập trung tuyên truyền, giáo dục cho cán bộ, chiến sỹ nhận thức rõ thuận lợi, khó khăn, nắm chắc nội dung, yêu cầu, chỉ tiêu huấn luyện  và xây dựng ý chí quyết tâm cho cán bộ, chiến sỹ.

Trong huấn luyện, bên cạnh việc tập trung làm tốt công tác chuẩn bị từ hệ thống sổ sách, giáo án đến kế hoạch, tiến trình biểu huấn luyện cũng như thao trường, bãi tập, cấp uỷ, chỉ huy đơn vị còn chú trọng đặc biệt đến khâu cải tiến mô hình học cụ. Cùng với việc động viên cán bộ, chiến sỹ nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy sáng kiến, hàng năm, đơn vị luôn  ưu tiên trích một phần ngân sách đầu tư cho nhiệm vụ sáng kiến, cải tiến mô hình học cụ cũng như củng cố thao trường, bãi tập. Nhiều sáng kiến của cán bộ được đơn vị vận dụng có hiệu quả vào nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu.

Trong thực hành huấn luyện, đơn vị đã thực hiện tốt phương châm "cơ bản, thiết thực, vững chắc", tăng cường huấn luyện đêm, huấn luyện dã ngoại, kết hợp huấn luyện với giáo dục chính trị, tư tưởng, rèn luyện tác phong quân nhân. Đồng thời, duy trì và thực hiện đúng kế hoạch, nội dung, chương trình huấn luyện đã được phê duyệt. Ngoài ra, để khuyến khích và tạo động lực phấn đấu tốt cho cán bộ, chiến sỹ, đơn vị đã kết hợp hài hòa giữa chú trọng các biện pháp nâng cao chất lượng huấn luyện với công tác thi đua khen thưởng.

Nhiều phong trào thi đua được toàn đơn vị hưởng ứng và mang lại hiệu quả thiết thực như phong trào "huấn luyện giỏi, kỷ luật nghiêm", "vượt nắng, thắng mưa, say sưa luyện tập"... Nhờ vậy, chất lượng huấn luyện của đơn vị hằng năm đều được nâng lên rõ rệt. Qua kiểm tra có 100% khoa mục đạt yêu cầu, trong đó có 85% trở lên đạt khá, giỏi. Nhiều đơn vị cấp tiểu đoàn, đại đội được Bộ Tư lệnh Quân khu 4 công nhận danh hiệu “Đơn vị huấn luyện giỏi”. Hai năm liên tục 2013, 2014 được tặng danh hiệu “Đơn vị Quyết thắng”.

Cùng với những thành tích trong thực hiện nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, tin tưởng rằng, đơn vị sẽ tiếp tục phát huy kết quả đạt được, xứng đáng là một Đảng bộ trong sạch vững mạnh 2 năm liền (2013-2014), góp phần tích cực tăng cường sức mạnh cho Đảng bộ Quân sự tỉnh trong nhiệm kỳ mới.

Trung tá Trần Xuân Hà, Chính ủy Trung đoàn 996