.

Phòng An ninh Xã hội: Tiếp tục giữ vững đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua

Thứ Sáu, 10/07/2015, 10:56 [GMT+7]

(QBĐT) - Trong những năm qua, Phòng An ninh xã hội, Công an tỉnh đã hoàn thành xuất sắc công tác nắm tình hình, phòng ngừa, phát hiện và đấu tranh ngăn chặn hoạt động của các đối tượng lợi dụng các vấn đề nhạy cảm trong lĩnh vực an ninh xã hội để khiếu kiện phức tạp, từ đó, bảo đảm an ninh xã hội trên địa bàn. Phòng An ninh xã hội liên tiếp 3 năm được nhận cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc”, 2 năm liền đạt danh hiệu quyết thắng, được Bộ Công an tặng 3 bằng khen, UBND tỉnh tặng 4 lượt bằng khen, Giám đốc Công an tỉnh tặng 11 giấy khen và nhiều cá nhân khác được các cấp khen thưởng.

Một buổi họp giao ban của Phòng An ninh xã hội, Công an tỉnh.
Một buổi họp giao ban của Phòng An ninh xã hội, Công an tỉnh.

Quán triệt nghị quyết của Đảng ủy Công an Trung ương, nghị quyết của Đảng ủy và chương trình công tác hàng năm của Công an tỉnh, thời gian qua bằng nhiều biện pháp công tác, Phòng An ninh xã hội, Công an tỉnh đã thường xuyên làm tốt công tác nắm tình hình, chủ động phòng ngừa và đấu tranh có hiệu quả với mọi âm mưu, hoạt động của các loại đối tượng; tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp chỉ đạo các ban, ngành chức năng giải quyết tốt các vấn đề nổi lên trong từng lĩnh vực góp phần cùng lực lượng Công an toàn tỉnh giữ vững sự ổn định chính trị, phục vụ đắc lực cho công cuộc đổi mới, phát triển kinh tế, văn hóa-xã hội tại địa phương.

Đại tá Võ Ngọc Dưỡng, Trưởng Phòng An ninh xã hội, Công an tỉnh cho biết: Để các mặt công tác có hiệu quả, cấp ủy, lãnh đạo đơn vị luôn quan tâm chỉ đạo, phổ biến những văn bản liên quan đến lĩnh vực đấu tranh, phòng ngừa tội phạm trên lĩnh vực an ninh xã hội và yêu cầu mỗi CBCS phải nắm vững, quán triệt sâu sắc để vận dụng sáng tạo, phù hợp vào thực tiễn chiến đấu của đơn vị, phù hợp với từng nhiệm vụ được giao. Phối hợp chặt chẽ, đồng bộ giữa lực lượng Công an các cấp cũng như các ban, ngành liên quan, nâng cao hiệu quả các biện pháp công tác nghiệp vụ, đặc biệt là công tác điều tra cơ bản...

Mặt khác, do đặc thù của công tác an ninh xã hội phải thường xuyên tiếp xúc, làm việc với những đối tượng có nhân thân đặc biệt, có trình độ và phương thức hoạt động tinh vi nên việc rèn luyện cho CBCS có phẩm chất chính trị vững vàng, nắm vững pháp luật, tinh thông nghiệp vụ là đặc biệt cần thiết. Đồng thời, quan tâm động viên CBCS khắc phục khó khăn, gian khổ, bám sát địa bàn, đối tượng, nhất là vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, địa bàn xảy ra tranh chấp, khiếu kiện phức tạp. Chính trong thực tiễn, CBCS tự rút ra cho mình những kỹ năng, chìa khoá của thành công.

Nhờ việc đẩy mạnh các mặt công tác nghiệp vụ, cùng với khẩu hiệu hành động “Nắm chắc tình hình, tham mưu quyết liệt, đối sách hiệu quả”, phương châm “3 cùng” với nhân dân và chủ động nắm tình hình, làm rõ những nguyên nhân, vấn đề phức tạp nảy sinh. Phòng An ninh xã hội đã kịp thời phát hiện, nắm chắc tình hình, tham mưu cho cấp ủy, chính quyền giải quyết tốt các vấn đề nổi lên liên quan đến vấn đề an ninh xã hội. Đã nghiên cứu, xây dựng và tổ chức thực hiện hiệu quả các kế hoạch công tác, biện pháp nghiệp vụ thực hiện đối sách đối với các đối tượng cực đoan.

Đặc biệt, với sự chủ trì, phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan như Phòng Xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, Công an huyện Bố Trạch và Công an huyện Quảng Trạch tổ chức củng cố, nâng cao hiệu quả phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ tại địa bàn các xã vùng giáo như xã Phúc Trạch (Bố Trạch), xã Quảng Lộc (thị xã Ba Đồn); góp phần từng bước ổn định tình hình ANTT, tạo thế trận an ninh nhân dân tại địa bàn vùng giáo.

Trong 5 năm qua, gắn với thực hiện phong trào thi đua Vì an ninh Tổ quốc, Phòng An ninh xã hội đã phối hợp và tham mưu giải quyết ổn định 39 vụ, tạm ổn định 47 vụ việc; kịp thời phát hiện những mâu thuẫn, bức xúc trong nội bộ nhân dân, những sơ hở thiếu sót của cấp ủy, chính quyền và ban ngành các cấp trong việc thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; âm mưu, ý đồ của các đối tượng quá khích, lợi dụng khiếu kiện, kích động khiếu kiện gây mất ổn định ANTT tại địa phương.

Đặc biệt, là chủ động nắm tình hình, làm rõ nguyên nhân và giải quyết tốt các vấn đề và các vụ việc phức tạp nổi lên như: giải phóng mặt bằng thi công các dự án, công trình trọng điểm; các vụ việc khiếu kiện tập thể và đơn thư khiếu kiện liên quan đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2010-2015, bầu cử Quốc hội, HĐND các cấp... tuyệt đối không để xảy ra đột xuất, bất ngờ.

Trần Tuấn