.

Gương chiến sỹ công an vì nhân dân phục vụ

Thứ Sáu, 10/07/2015, 10:56 [GMT+7]

(QBĐT) - “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ” - đó chính là tinh thần, trách nhiệm của các chiến sỹ Công an nhân dân. Thấm nhuần tư tưởng đó, rất nhiều những tấm gương chiến sỹ công an không quản ngại những hiểm nguy, gian khó của nghề để hoàn thành nhiệm vụ “Thức cho dân ngủ ngon, gác cho dân vui chơi”. Tấm gương hai chiến sỹ trẻ Nguyễn Quốc Đạt và Trương Đình Phú thuộc Đội Bảo vệ mục tiêu, Phòng Cảnh sát Bảo vệ và Cơ động kịp thời cứu người gặp tai nạn đã được nhân dân ghi nhận.

Trương Đình Phú (giữa) và Nguyễn Quốc Đạt (phải) đang trao đổi công việc với đồng đội.
Trương Đình Phú (giữa) và Nguyễn Quốc Đạt (phải) đang trao đổi công việc với đồng đội.

Những ngày cuối tháng 5 năm 2015, Công an tỉnh Quảng Bình đã nhận được thư cảm ơn của chị Lê Thị Kim Hường, trú tại tổ dân phố Cồn Chùa, phường Đồng Sơn, thành phố Đồng Hới. Trong thư chị kể lại câu chuyện con trai của mình giữa đêm khuya gặp tai nạn giao thông gây nguy hiểm đến tính mạng đã được hai chiến sỹ trẻ là Nguyễn Quốc Đạt và Trương Đình Phú giúp đỡ đưa đến bệnh viện cấp cứu kịp thời.

Chị viết: “Thay mặt gia đình tôi xin gửi đến các đồng chí lời cảm ơn chân thành, đồng thời hết sức cảm ơn lãnh đạo ngành đã giáo dục rèn luyện những chiến sỹ công an có phẩm chất đạo đức tốt, hết lòng hết sức giúp đỡ nhân dân gặp hoạn nạn khó khăn”.

Hai chiến sỹ Nguyễn Quốc Đạt và Trương Đình Phú hiện đang làm nhiệm vụ bảo vệ mục tiêu tại Ngân hàng Nhà nước tỉnh. Mặc dù tuổi đời, tuổi ngành còn rất trẻ nhưng hai đồng chí Đạt và Phú đều phát huy trách nhiệm trong công việc và thân ái với đồng đội. Với điều kiện thời tiết nắng nóng kéo dài, bốt bảo vệ lại tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng nên mỗi ca trực đều ghi dấu những giọt mồ hôi của các chiến sỹ trẻ làm nhiệm vụ bảo vệ mục tiêu.

Gần đây, vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra bất ngờ vào nửa đêm cũng là một trong số những tình huống bất ngờ trong ca trực của hai chiến sỹ trẻ Nguyễn Quốc Đạt và Trương Đình Phú. Mặc dù vụ việc xảy ra bên ngoài khuôn viên mục tiêu bảo vệ, nhưng với tinh thần vì nhân dân phục vụ hai chiến sỹ trẻ đã nhanh chóng báo cáo chỉ huy và kịp thời cứu người bị nạn.

Trở lại với nhiệm vụ bảo vệ mục tiêu, Nguyễn Quốc Đạt và Trương Đình Phú là những chiến sỹ trẻ tận tâm, luôn hoàn thành những ca trực không kể ngày hay đêm, nắng hay mưa. Hành động của hai chiến sỹ trẻ Đạt và Phú thể hiện tình cảm gắn bó “quân và dân” sâu sắc, góp phần tạo thêm niềm tin trong quần chúng nhân dân đối với lực lượng CAND, trở thành tấm gương sáng của thế hệ trẻ Công an Quảng Bình “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”.

Minh Trâm