.

Không khởi tố vụ án về các sai phạm tại Hội đồng đền bù GPMB hồ chứa nước Rào Đá

Thứ Bảy, 05/07/2014, 09:53 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 4-7, Thượng tá Đoàn Thanh Tuyên, Trưởng Công an huyện Quảng Ninh cho biết, đã kết thúc điều tra về  những sai phạm trong đền bù giải phóng mặt bằng (GPMB) tại hồ chứa nước Rào Đá theo đơn tố cáo của người dân.

Theo kết quả điều tra của Công an huyện Quảng Ninh: Trong đợt đền bù GPMB đợt 9 năm 2011, Hội đồng đền bù GPMB hồ chứa nước Rào Đá đền bù cho 17 hộ dân với số tiền hơn 2,2 tỷ đồng  và đợt 10 năm 2012 đã đền bù cho 27 hộ dân hơn 1,2 tỷ nhưng thực hiện thiếu tình tự, thủ tục, không kiểm tra thực địa, trích đo chỉnh lý đất.

Đặc biệt có hai trường hợp là hộ ông Lê Quang Tý và Nguyễn Văn Tùng  được đền bù khống với diện tích 34.496m2 đất để được nhận số tiền 153 triệu đồng không đúng quy định.

a
Công trình hồ chứa nước Rào Đá nơi xảy ra nhiều sai phạm trong công tác đền bù GPMB.

Từ kết quả điều tra trên, Công an huyện Quảng Ninh đề nghị thu hồi số tiền 153 triệu đồng đã đền bù khống cho hai hộ dân nói trên.

Đồng thời ra quyết định không khởi tố vụ án và đề nghị kiểm điểm trách nhiệm các cán bộ là thành viên của Hội đồng GPMB hồ chứa nước Rào Đá, xem xét có hình thức xử lý kỷ luật nghiêm minh đối với các cá nhân có sai phạm.

Bùi Thành