.

Chi hội cựu chiến binh thôn 3 (xã Hạ Trạch) tổ chức sản xuất gây quỹ

Thứ Ba, 21/01/2014, 09:48 [GMT+7]

(QBĐT) - Phát huy bản chất “Anh bộ đội Cụ Hồ”, những năm gần đây Chi hội Cựu chiến binh thôn 3, Hội Cựu chiến binh xã Hạ Trạch, huyện Bố Trạch luôn đi đầu trong các phong trào giúp nhau giảm nghèo, toàn dân đoàn kết xây dựng nếp sống văn hóa ở khu dân cư, xây dựng chính quyền, an ninh trật tự, xây dựng nông thôn mới...

Năm 2013, 100% hội viên Hội Cựu chiến binh thôn 3 cũng như gia đình hội viên đạt gia đình văn hóa, không còn hộ nghèo. Hội viên luôn là tấm gương sáng, mẫu mực cho gia đình và con cháu. Cùng với việc hưởng ứng các phong trào tại địa phương, Chi hội đã vận động hội viên tăng gia sản xuất, nâng cao đời sống và gây quỹ phục vụ các hoạt động cũng như làm công tác từ thiện.

Ngoài đầu tư chăn nuôi, trồng rừng, phát triển kinh tế trang trại, Chi hội đã tổ chức khai hoang những vùng đất hoang hóa để sản xuất. Riêng vụ đông-xuân 2013- 2014, Chi hội Cựu chiến binh thôn 3 đã sản xuất trên 4 sào, dự kiến thu trên 1 tấn lúa. Được biết, năm 2013, cũng từ tăng gia sản xuất, Chi hội Cựu chiến binh thôn 3 đã gây quỹ được trên 13 triệu đồng.

Ông Lê Quang Hòa, Chi hội trưởng Cựu chiến binh thôn 3, Hội Cựu chiến binh xã Hạ Trạch cho biết: “Chi hội hiện có 37 hội viên, phần lớn hội viên đều cao tuổi nhưng luôn đi đầu trong các phong trào của địa phương phát động nhất là phong trào giúp nhau xóa nghèo, phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao... Đặc biệt phong trào bê tông hóa đường giao thông, các hội viên không chỉ hăng hái hiến đất, hiến tài sản mà cùng bà con giám sát chất lượng, tiến độ xây dựng đường giao thông nông thôn. Ngoài ra, chúng tôi còn tổ chức sản xuất gây quỹ nhằm giúp đỡ hội viên gặp khó khăn và các hoạt động của Chi hội, hội viên luôn coi Chi hội là ngôi nhà chung của mình”.

Nhờ duy trì tốt nền nếp sinh hoạt, gắn bó với cộng đồng dân cư, giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn... nên nhiều năm liền Chi hội Cựu chiến binh thôn 3 luôn dẫn đầu các phong trào thi đua và được Hội Cựu chiến binh xã Hạ Trạch cũng như Hội Cựu chiến binh huyện Bố Trạch khen thưởng.

Lê Chiêu Phùng