.

Đoàn học sinh Quảng Bình tham gia Hội thao giáo dục quốc phòng-an ninh cấp THPT

Thứ Ba, 17/12/2013, 22:01 [GMT+7]
(QBĐT) - Trong các ngày từ 12 đến 16-12, tại tỉnh Đồng Nai, Bộ Giáo dục-Đào tạo và Bộ Quốc phòng phối hợp tổ chức Hội thao giáo dục quốc phòng-an ninh cấp THPT toàn quốc lần thứ nhất năm 2013. Tham dự có 228 vận động viên của 38 tỉnh, thành phố, tranh tài ở 11 nội dung chính thức trong đó có 11 môn bắt buộc và 1 môn đăng ký (môn võ thuật).
Đoàn học sinh tỉnh ta tại Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Đồng Nai
Đoàn học sinh tỉnh ta tại Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Đồng Nai.

Đoàn học sinh tỉnh ta có 6 vận động viên (VĐV)  tham gia. Sau 5 ngày thi đấu 10 môn bắt buộc (hiểu biết chung, hát quốc ca, đội ngũ, băng bó-cứu thương, bắn súng, ném lựu đạn, điều lệnh, tháo lắp súng AK, vận động, chạy 100m), các VĐV đã hoàn thành tốt chương trình, nội dung hội thao, bảo đảm tuyệt đối an toàn, đạt mục đích, yêu cầu đề ra.

Kết quả, đoàn VĐV tỉnh ta đã đạt 2 giải tập thể (giải nhì môn hiểu biết chung; giải ba môn hát quốc ca) và 7 giải khuyến khích cá nhân.

Qua hội thao lần này, các em được kiểm tra, rèn luyện, nâng cao kĩ năng quân sự, đặc biệt những môn trong chương trình giáo dục quốc phòng THPT. Trong khuôn khổ hội thi, các VĐV cũng được tham quan chiến khu D, giao lưu học hỏi với các đoàn bạn...

N.Mai