.

Phụ nữ Công an tỉnh: Chủ động, sáng tạo, thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua

Thứ Ba, 15/09/2015, 10:00 [GMT+7]

(QBĐT) - Với 267 hội viên, hiện đang công tác, sinh hoạt tại 14 chi hội, những năm qua, phụ nữ Công an tỉnh có nhiều đóng góp tích cực trong các mặt công tác thông qua việc thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua, góp phần vào thành tích chung của toàn lực lượng Công an.

Trong những năm qua, cùng với các đơn vị, địa phương toàn lực lượng, Hội Phụ nữ Công an tỉnh đã triển khai, tổ chức nhiều phong trào, hoạt động bổ ích để cụ thể hóa việc tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Thượng tá Nguyễn Thị Triều, Chủ tịch Hội Phụ nữ Công an tỉnh cho biết, Hội Phụ nữ Công an tỉnh và Hội phụ nữ cơ sở đã tổ chức tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, nội dung 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân (CAND) để từng bước hành động và làm theo tấm gương của Người.

Việc tuyên truyền được tổ chức dưới nhiều hình thức sinh động, sáng tạo, nội dung phù hợp với từng thời điểm và nhiệm vụ chính trị của đơn vị như: phát động phong trào “Trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” nhân dịp Tết Nguyên đán, tổ chức hội thi “Cán bộ chiến sĩ Công an Quảng Bình làm theo lời Bác Hồ”, hội thi “Học tập và noi theo tấm gương Đại tướng Võ Nguyên Giáp”, tổ chức hội diễn văn nghệ “Lời ca dâng Bác”...

Việc học tập và làm theo tấm gương của Bác đã góp phần tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong mỗi cán bộ, hội viên về ý thức tu dưỡng, rèn luyện, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Thượng tá Triều chia sẻ: “Với mỗi phong trào thi đua, cán bộ hội viên đều tham gia nhiệt tình sôi nổi, đặc biệt, chị em luôn biết lồng ghép nội dung của phong trào thi đua với công tác chuyên môn, góp phần vào thành tích chung của Công an tỉnh”.

Thượng tá Nguyễn Thị Triều, Chủ tịch Hội Phụ nữ Công an tỉnh trao thưởng cho con em cán bộ chiến sĩ đạt thành tích cao trong học tập.
Thượng tá Nguyễn Thị Triều, Chủ tịch Hội Phụ nữ Công an tỉnh trao thưởng cho con em cán bộ chiến sĩ đạt thành tích cao trong học tập.

Thực hiện phong trào phụ nữ CAND kỷ cương, sáng tạo vì an ninh Tổ quốc, phụ nữ Công an tỉnh đã chủ động lựa chọn đăng ký nhiều công trình, phần việc gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Trong 5 năm qua, đã có 9 công trình, phần việc do phụ nữ đảm nhận thực hiện đã phát huy hiệu quả, tiêu biểu như: Hội Phụ nữ Công an tỉnh nhận đỡ đầu về an ninh trật tự (ANTT) cho xã Thượng Hóa (Minh Hóa), Hội phụ nữ phòng PC64 tổ chức cho hội viên về cơ sở cấp 200 CMND miễn phí cho đồng bào xã Thượng Hóa, công trình “Bếp ăn chiến đấu” của phụ nữ các phòng PH41, PC67, PX14, PC81B...

Thượng tá Triều cho biết thêm, do yêu cầu nhiệm vụ của ngành, phụ nữ Công an tỉnh có mặt ở hầu hết các lĩnh vực công tác, trong đó nhiều chị trực tiếp tham gia đấu tranh phòng chống tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự tại cơ sở, thường xuyên trực ban, trực chiến, thậm chí phải đối mặt với các tội phạm nguy hiểm, nhưng với tinh thần chịu thương, chịu khó, nỗ lực khắc phục khó khăn, chị em đã luôn vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, nhiều chị được các cấp, các ngành biểu dương khen thưởng.

Nhận thức rõ tầm quan trọng của việc xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc có tác động hết sức tích cực đến việc ổn định tư tưởng hội viên, góp phần hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, Hội Phụ nữ Công an tỉnh đã chủ động triển khai tuyên truyền giáo dục những giá trị truyền thống tốt đẹp của gia đình Việt Nam, tổ chức tọa đàm “Phụ nữ Công an tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”, “Hội thi ẩm thực” và xây dựng tủ sách, cung cấp báo, tạp chí miễn phí phục vụ các hoạt động nghiên cứu và sinh hoạt của hội viên...

Từ những hoạt động thiết thực đó, toàn thể cán bộ, hội viên phụ nữ Công an tỉnh đã nắm bắt và nâng cao nhận thức, xây dựng cho mình kỹ năng, phương pháp khoa học để tổ chức hợp lý cuộc sống gia đình, không gia đình nào có con mắc vào các tệ nạn xã hội, xây dựng nếp sống văn minh, thực hành tiết kiệm. Qua đó, các tổ chức hội cơ sở kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, động viên hội viên phụ nữ hoàn thành tốt vai trò, trách nhiệm người vợ, người mẹ trong gia đình, nuôi con khoẻ, dạy con ngoan, đảm đang việc nhà, là chỗ dựa vững chắc cho chồng, con yên tâm công tác, học hành.

Không chỉ nỗ lực làm tốt công tác chuyên môn, cán bộ hội viên phụ nữ Công an tỉnh còn nêu cao tinh thần tương thân tương ái, tích cực hưởng ứng cuộc vận động thi đua thực hành tiết kiệm và mái ấm tình thương do Hội LHPN tỉnh phát động; quan tâm sẻ chia, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn trong đơn vị và cộng đồng.

Cụ thể, Hội phụ nữ Công an tỉnh đã phối hợp với Đoàn thanh niên nhận đỡ đầu trong 3 năm cho 2 cháu mồ côi ở xã Quảng Hải (thị xã Ba Đồn), góp quỹ giúp đỡ 1.000 phụ nữ nghèo trên địa bàn, xây dựng 27 ngôi nhà tình nghĩa cho gia đình khó khăn về nhà ở, ủng hộ 5.000 suất ăn miễn phí cho bệnh nhân nghèo điều trị xuyên Tết Nguyên đán với số tiền 80 triệu đồng, tổ chức chương trình Tết cho người nghèo ở các xã khó khăn với số tiền trên 350 triệu đồng...

Bên cạnh đó, hoạt động chăm lo, giáo dục trẻ em cũng được Hội phụ nữ Công an tỉnh quan tâm thực hiện. 5 năm qua, các cấp hội phụ nữ đã giao lưu, tuyên dương hàng trăm con em CBCS có thàng tích xuất sắc trong học tập với số tiền gần 1, 8 tỷ đồng; hàng nghìn lượt con em CBCS được tặng quà nhân dịp Tết Trung thu, ngày Quốc tế Thiếu nhi với số tiền hàng trăm triệu đồng.

Có thể khẳng định phong trào thi đua do Hội phụ nữ Công an tỉnh đảm nhiệm đã được triển khai một cách hiệu quả, rộng khắp và có ý nghĩa thiết thực. Đây cũng là động lực thúc đẩy cán bộ hội viên Hội phụ nữ Công an tỉnh phấn đấu tự rèn luyện mình, tích cực làm theo lời Bác, có ý thức trách nhiệm trong công việc, góp phần cùng toàn lực lượng giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Lan Chi