.

Một đảng viên trẻ năng động và nhiệt huyết

Thứ Bảy, 15/08/2015, 08:48 [GMT+7]

(QBĐT) - Đó là anh Lê Gia Phú, sinh năm 1980, công nhân Điện lực Lệ Thủy, thuộc Công ty Điện lực Quảng Bình, một đảng viên trẻ gương mẫu, nhiệt huyết, luôn được cấp trên và đồng nghiệp tin tưởng, đánh giá cao.

 

Anh Lê Gia Phú đang kiểm tra hệ thống điện lưới tại xã Mai Thủy (Lệ Thủy).
Anh Lê Gia Phú đang kiểm tra hệ thống điện lưới tại xã Mai Thủy (Lệ Thủy).

Anh Lê Gia Phú sinh ra và lớn lên trên mảnh đất Tân Thủy (Lệ Thủy). Sau khi tốt nghiệp Trường trung cấp điện Hội An năm 2002, anh về làm công nhân quản lý vận hành lưới điện tại Điện lực Lệ Thủy. Ngay từ những ngày đầu vào làm việc, anh đã tích cực tham gia lao động sản xuất và tìm tòi, học hỏi thêm để nâng cao năng lực chuyên môn.

Trong quá trình làm việc, bản thân anh không ngại khó, ngại khổ, luôn xung kích giải quyết những khâu khó trong công tác quản lý điện, được lãnh đạo công ty đánh giá cao. Nhờ những thành tích đã đạt được, cùng với sự năng động nhiệt tình khi tham gia các hoạt động phong trào của cơ quan, anh đã vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng sau 6 năm công tác.

Năm 2013, ghi nhận những nỗ lực của anh trong thời gian công tác tại đơn vị, lãnh đạo cơ quan đã giao cho anh giữ chức vụ Tổ trưởng tổ quản lý điện tổng hợp khu vực phía nam huyện Lệ Thủy. Nhiệm vụ chính của tổ là quản lý vận hành bán điện trên địa bàn 13 xã khu vực đông nam huyện Lệ Thủy, quản lý 111 trạm biến áp, trong đó có 30 trạm biến áp chuyên dùng, 110km đường dây trung thế, 350km đường dây hạ thế và 12.560 khách hàng.

Trên cương vị là tổ trưởng tổ quản lý điện, anh luôn đề ra kế hoạch phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, luôn kiểm tra đôn đốc, nhắc nhở anh em trong tổ thực hiện tốt phong trào thi đua lao động sáng tạo, đặc biệt là phải bảo đảm tốt công tác an toàn trong quá trình làm việc. Với chính mình, anh Phú đã tự đặt mục tiêu phấn đấu là không ngừng học tập để nâng cao trình độ hiểu biết về công tác quản lý và chuyên môn kỹ thuật.

Anh thường xuyên truyền đạt những kinh nghiệm của mình với anh em công nhân trong tổ. Anh cũng chủ động hướng dẫn, hỗ trợ từng thành viên trong tổ củng cố, nâng cao kiến thức chuyên môn để đáp ứng tốt yêu cầu công việc, đồng thời động viên anh em trong tổ giúp đỡ nhau để cùng tiến bộ. Chia sẻ về công việc của mình, anh Phú cho biết, công tác quản lý lưới điện trung thế là một công việc rất phức tạp nhưng lại rất quan trọng trong quá trình cung ứng điện cho khách hàng.

Để làm tốt nhiệm vụ của mình, anh đã nghiên cứu, tìm ra nhiều giải pháp làm giảm tổn thất điện năng được lãnh đạo đơn vị ghi nhận như: công tác vệ sinh đường dây đối với các trạm biến áp ven biển, công tác làm điểm giảm tổn thất điện năng, thực hiện đề án sáng kiến xử lý sự cố lưới điện một cách nhanh và hiệu quả nhất...

Ông Nguyễn Minh, Giám đốc Điện lực Lệ Thủy nhận xét, anh Lê Gia Phú là một cán bộ trẻ có năng lực, nhiệt tình và rất có trách nhiệm. Trong công tác chuyên môn luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, được cơ quan tin cậy và yên tâm giao phó công việc và là cán bộ rất có triển vọng phát triển.

Bằng tinh thần nhiệt huyết, thái độ nghiêm túc trong công việc, gương mẫu trong mọi hoạt động, nhiều năm liền anh Lê Gia Phú đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, được Tổng công ty tặng giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác và được biểu dương tại hội nghị điển hình tiên tiến 5 năm (2010-2014); được Liên đoàn Lao động tỉnh vinh danh công nhân lao động trực tiếp sản xuất giỏi năm 2013”...

Là một đảng viên trẻ năng động, sáng tạo được Tổng công ty đánh giá cao nhưng anh Phú không xem đó là thành tích để tự hào mà luôn xem là động lực để cố gắng hơn nữa. “Là một đảng viên trẻ nên tôi luôn ý thức được vai trò đi đầu. Những đảng viên trẻ như chúng tôi cần phải là những thanh niên tiên tiến, luôn vững niềm tin dưới cờ Đảng, học tập và làm theo lời Bác”, anh Phú bày tỏ.

Lan Chi