.

Giữ vững niềm tin cho nhân dân

Thứ Năm, 13/08/2015, 14:54 [GMT+7]

(QBĐT) - Tại kỳ họp lần thứ 15, HĐND tỉnh khoá XVI, Thiếu tướng Từ Hồng Sơn, Ủy viên Thường vụ Tỉnh uỷ, Giám đốc Công an tỉnh khẳng định: Trong bất kỳ hoàn cảnh nào, cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh cũng quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng và nhân dân đã tin cậy giao phó, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, bảo vệ cuộc sống bình yên của nhân dân. Để hoàn thành sứ mệnh cao cả ấy, hàng ngày, hàng giờ, mỗi một cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh đã không ngừng nỗ lực trong phong trào thi đua yêu nước, lập nên nhiều chiến công xuất sắc, giữ vững niềm tin cho nhân dân.

Thượng tướng Đặng Văn Hiếu, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an trao cờ thi đua xuất sắc của Bộ Công an cho các tập thể.
Thượng tướng Đặng Văn Hiếu, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an trao cờ thi đua xuất sắc của Bộ Công an cho các tập thể.

Trong bối cảnh thế giới, khu vực có nhiều diễn biến phức tạp và tình hình an ninh trật tự trong nước, trong tỉnh có nhiều điểm nóng và vụ việc nổi cộm, để duy trì ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, các lực lượng Công an trong tỉnh đã ra sức thi đua lập nhiều thành tích quan trọng.

Đặc biệt năm 2015, các phong trào thi đua lập thành tích chào mừng đại hội Đảng các cấp đã được phát động và nhận được sự hưởng ứng tích cực của cán bộ, chiến sĩ trong toàn lực lượng. Trong đó đặc biệt chú trọng việc nắm tình hình các địa bàn, lĩnh vực trọng điểm, nhất là công tác bảo vệ chính trị nội bộ liên quan đến đại hội Đảng các cấp; hoạt động của số đối tượng trọng điểm về tình hình an ninh kinh tế, an ninh xuất nhập cảnh, an ninh trên hai tuyến biên phòng...

Từ sự nỗ lực và quyết tâm cao này, thời gian qua, một số vụ việc phức tạp như cản trở thi công quốc lộ 1, khiếu kiện, gây rối... đã được phát hiện kịp thời để chủ động tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền địa phương chỉ đạo giải quyết bảo đảm tốt an ninh trật tự, không để xảy ra đột xuất, bất ngờ hay hình thành những “điểm nóng” về an ninh trật tự trên địa bàn.

Cũng trong năm 2015, nhiều sự kiện quan trọng đã diễn ra. Song song với công tác tham mưu cho Ban Thường vụ Tỉnh uỷ ban hành các văn bản chỉ đạo, lãnh đạo công tác bảo đảm an ninh trật tự, bảo vệ an toàn đại hội Đảng các cấp, cán bộ, chiến sĩ trong toàn lực lượng đã triển khai hiệu quả các chỉ thị và kế hoạch của Bộ Công an về bảo vệ đại hội Đảng các cấp trên địa bàn tỉnh.

Đến thời điểm này, khi đại hội Đảng cấp cơ sở và cấp trên cơ sở đã và đang hoàn thành với những thành công đã khẳng định vai trò và những đóng góp quan trọng của cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh. Cùng với việc nỗ lực thi đua bảo vệ đại hội Đảng, từ đầu năm đến nay, Công an Quảng Bình đã bảo vệ an toàn tuyệt đối cho hàng chục đoàn lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước và quốc tế đến thăm và làm việc; bảo đảm tốt an ninh trật tự trong những dịp lễ kỷ niệm quan trọng, tạo động lực và khí thế thi đua trong lực lượng cũng như không khí vui tươi, phấn khởi trong toàn Đảng bộ và nhân dân tỉnh nhà.

Song song với những nhiệm vụ nói trên, với trọng trách đồng thời là vinh dự to lớn của người chiến sĩ công an là “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”,  ngành Công an đã tích cực, chủ động ra quân tấn công trấn áp tội phạm. Toàn lực lượng đã tăng cường công tác phòng ngừa, đấu tranh trấn áp các loại tội phạm như hình sự, kinh tế, ma tuý, trong đó tập trung vào các loại ổ, nhóm hoạt động lưu động, các tội phạm nghiêm trọng và rất nghiêm trọng như giết người, hiếp dâm trẻ em, cướp, cưỡng đoạt, cướp giật, trộm cắp tài sản, buôn bán ma tuý, vận chuyển hàng cấm, trong đó có một số vụ án gây hoang mang trong dư luận cũng như niềm tin của quần chúng nhân dân.

Xác định trách nhiệm của mình trước Đảng, trước nhân dân, từ đầu năm đến nay, lực lượng công an đã điều tra, khám phá gần 300 vụ việc, đạt tỷ lệ gần 90%. Nhiều ổ nhóm tội phạm hình sự bị xoá sổ, nhiều vụ án nghiêm trọng được phá, các đường dây vận chuyển, tụ điểm phức tạp về ma tuý được đấu tranh triệt xoá. Nhiều loại tang vật quan trọng bị thu giữ cùng hàng chục đối tượng nguy hiểm, đặc biệt nguy hiểm bị truy nã đã phải ra đầu thú hoặc bị bắt giữ.

Tỷ lệ điều tra các vụ án đã thụ lý đều đạt trên 70% cả về số vụ và số bị can. Những sự kiện, con số thuyết phục đó khẳng định trách nhiệm, bản lĩnh và quyết tâm cao của toàn lực lượng trong nhiệm vụ tấn công truy bắt tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự cũng như hiệu quả của các phong trào thi đua yêu nước được phát động, triển khai thực hiện trong thời gian qua.

Không chỉ làm tốt nhiệm vụ tấn công, trấn áp các loại tội phạm, thời gian qua, các mặt công tác quản lý nhà nước về trật tự xã hội tiếp tục được tăng cường. Công tác tuyên truyền nâng cao ý thức phòng chống tội phạm được đẩy mạnh, việc kiểm điểm trước dân, gọi hỏi, răn đe các đối tượng được thực hiện hiệu quả đã góp phần quan trọng ổn định an ninh trật tự trên các địa bàn.

Tai nạn giao thông giảm cả ba tiêu chí; công tác đăng ký, quản lý cư trú được xiết chặt và chấn chỉnh; nhiều cuộc thi, kiểm tra chất lượng, tuyên truyền, huấn luyện nghiệp vụ trong lực lượng công an được tổ chức thành công... đã khẳng định sự quan tâm toàn diện của lãnh đạo Công an tỉnh và công tác triển khai quyết liệt của cán bộ, chiến sĩ trong toàn lực lượng với quyết tâm hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, là điểm tựa tin cậy của nhân dân.

Không bằng lòng với những kết quả đã đạt được, bằng cái tâm, trách nhiệm và vinh dự của người chiến sĩ công an nhân dân, hàng ngày, hàng giờ, cán bộ, chiến sĩ trong toàn lực lượng không ngừng nỗ lực cố gắng để tiếp tục lập nhiều chiến công xuất sắc với khí thế và động lực mới, xứng đáng với tình yêu và niềm tin cậy của nhân dân.

Ngọc Mai