.

Đại hội Chi bộ cơ quan Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, nhiệm kỳ 2015-2020

Thứ Tư, 22/04/2015, 08:04 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 21-4, Chi bộ cơ quan Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã tổ chức đại hội nhiệm kỳ 2015-2020. Tham dự có đồng chí Nguyễn Công Huấn, TUV, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh và 22 đảng viên trong chi bộ.

>> Phát huy năng lực lãnh đạo, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ kiểm tra, giám sát của Đảng

Ban Chấp hành Chi bộ cơ quan Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy nhiệm kỳ 2015-2020.
Ban Chấp hành Chi bộ cơ quan Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, nhiệm kỳ 2015-2020.

5 năm qua, Chi bộ cơ quan Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi Nghị quyết đại hội Chi bộ nhiệm kỳ 2010-2015; thực hiện toàn diện các nhiệm vụ theo quy định của Điều lệ Đảng; giúp Cấp ủy hoàn thành tốt công tác kiểm tra, giám sát.

Chi bộ đã lãnh đạo tham mưu giúp Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy xây dựng và hoàn thành các chương trình, kế hoạch kiểm tra, giám sát toàn khóa, hàng năm.

Trong nhiệm kỳ qua đã tham mưu và tham gia kiểm tra 3 tổ chức Đảng và 15 đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm. Kiểm tra 32 tổ chức Đảng cấp dưới trong việc thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng. Giải quyết tố cáo đối với 1 tổ chức Đảng và 9 đảng viên, giải quyết khiếu nại kỷ luật 1 trường hợp. Kiểm tra tài chính 21 tổ chức Đảng. Thi hành kỷ luật và tham mưu cho Ban Thường vụ Tỉnh ủy thi hành kỷ luật 12 đảng viên, giám sát 79 tổ chức Đảng và 53 đảng viên. Tham mưu giúp Ban Thường vụ Tỉnh ủy kiểm tra 46 tổ chức Đảng và 66 đảng viên, giám sát 39 tổ chức Đảng và 43 đảng viên.

Qua kiểm tra, giám sát đã chỉ rõ ưu, khuyết điểm, từ đó yêu cầu khắc phục hạn chế, khuyết điểm và xử lý kịp thời, nghiêm minh các trường hợp vi phạm. Cũng trong nhiệm kỳ, đã hoàn thành đề tài “Công tác kiểm tra, giám sát với phòng, chống tham nhũng trong tình hình hiện nay, thực trạng và giải pháp” và đề tài “Lịch sử ngành Kiểm tra Đảng tỉnh Quảng Bình từ năm 1948 đến năm 2013”.

Về công tác xây dựng Đảng đã được triển khai toàn diện cả về chính trị, tư tưởng và tổ chức. Công tác giáo dục chính trị tư tưởng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống cho cán bộ, đảng viên được chú trọng, chất lượng sinh hoạt chi bộ được nâng cao. Chi bộ đã tích cực chỉ đạo việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” theo chủ đề xuyên suốt toàn khóa gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”.

Sau các đợt sinh hoạt kiểm điểm, Chi ủy, Chi bộ và từng đảng viên đã có kế hoạch, biện pháp cụ thể để khắc phục những hạn chế, khuyết điểm. Công tác tổ chức xây dựng Đảng có nhiều chuyển biến rõ nét. Trong nhiệm kỳ, Chi bộ đã tổ chức các cuộc sinh hoạt theo chuyên đề, trong đó có chuyên đề “Làm gì để nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Chi bộ cơ quan Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy”. Công tác kiểm tra, giám sát có chuyển biến tích cực và hiệu quả.

Phát huy kết quả đạt được trong nhiệm kỳ qua, nhiệm kỳ 2015-2020, Chi bộ cơ quan Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu; tăng cường đoàn kết nội bộ, phát huy dân chủ, nêu cao tinh thần trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, đổi mới phương thức lãnh đạo để Chi bộ thực sự là hạt nhân chính trị, lãnh đạo thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng.

Tại đại hội, các đại biểu đã có nhiều tham luận nhằm phân tích rõ nguyên nhân và bài học kinh nghiệm rút ra trong nhiệm kỳ qua để tiếp tục có các giải pháp phù hợp, hiệu quả trong nhiệm kỳ mới, góp phần hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới gồm 7 đồng chí. Đồng chí Trần Phong, Phó Chủ nhiệm Thường trực Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy được bầu giữ chức Bí thư Chi bộ nhiệm kỳ 2015-2020; bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội đại biểu Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2015-2020 gồm 2 đại biểu chính thức và 1 đại biểu dự khuyết.

N.Mai