.

Các tổ chức, đơn vị chia sẻ khó khăn với người dân Quảng Bình

Thứ Bảy, 23/09/2017, 10:50 [GMT+7]
(QBĐT) - Nhằm chia sẻ với những tổn thất nặng nề mà người dân Quảng Bình phải gánh chịu do cơn bão số 10 vừa qua, đã có nhiều tổ chức, đơn vị, nhà hảo tâm trong và ngoài nước đến thăm, hỗ trợ bà con bị thiệt hại khắc phục hậu quả thiên tai. 
Ban Cứu trợ tỉnh đang tích cực thực hiện công tác tiếp nhận, phân bổ tiền, hàng cứu trợ.
Ban Cứu trợ tỉnh đang tích cực thực hiện công tác tiếp nhận, phân bổ tiền, hàng cứu trợ.
Theo số liệu tổng hợp tính đến ngày 22-9, Ban Cứu trợ tỉnh đã tiếp nhận đăng ký cứu trợ của 34 đoàn với tổng số tiền, hàng trên 16,9 tỷ đồng và 1.000 tấn xi măng. Trong đó, đã có 4 đơn vị chuyển tiền với số tiền 950 triệu đồng; Ủy ban Trung ương MTTQVN đã đi thăm và trao quà trực tiếp với số tiền 21 triệu đồng.
 
Ban Cứu trợ tỉnh đã và đang tích cực thực hiện công tác tiếp nhận, phân bổ tiền, hàng cứu trợ lũ lụt kịp thời, công khai; phối hợp tốt với chính quyền và các ban, ngành, đoàn thể về công tác tiếp nhận cũng như phân bổ nguồn tiền, hàng một cách hợp lý.
 
Đ.V
 
* Nhằm chia sẻ với những khó khăn, thiệt hại do bão số 10 gây ra cho người dân Quảng Bình, ngày 22-9, đoàn công tác Bộ Tài nguyên-Môi trường đã đến thăm và trao tiền hỗ trợ cho Ban Cứu trợ tỉnh.
Đại diện Ban Cứu trợ tỉnh tiếp nhận hỗ trợ của Bộ Tài nguyên và Môi trường.
Đại diện Ban Cứu trợ tỉnh tiếp nhận hỗ trợ của Bộ Tài nguyên-Môi trường.
Tại buổi hỗ trợ, đại diện Bộ Tài nguyên-Môi trường đã bày tỏ sự cảm thông, chia sẻ với những tổn thất mà người dân Quảng Bình phải gánh chịu do thiên tai gây ra, đồng thời trao số tiền 150 triệu đồng cho Ban Cứu trợ tỉnh để nhanh chóng chuyển đến tay các hộ dân bị thiệt hại nặng.
 
Đây là số tiền Bộ Tài nguyên-Môi trường đã phát động quyên góp rộng rãi trong toàn thể cán bộ, nhân viên, người lao động thuộc Bộ.
 
Đ.Vân

* Ngày 21-9, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với Công ty TNHH MTV dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (VIAGS) thăm và tặng quà Trường THCS Quảng Châu (xã Quảng Châu, huyện Quảng Trạch). Ngôi trường này bị bão làm tốc mái hoàn toàn khu phòng học chức năng, thiệt hại nặng nề sau cơn bão số 10.

Đại diện công ty VIAGS tặng 100 triệu đồng cho trường THCS Quảng Châu
Đại diện công ty VIAGS tặng 100 triệu đồng cho Trường THCS Quảng Châu
Theo đó, đoàn công tác đã trao tặng nhà trường 100 triệu đồng tiền mặt. Số tiền này để trường sớm khắc phục hậu quả thiên tai do bão số 10 nhằm ổn định điều kiện cơ sở vật chất, phòng học cho các em trở lại trường an toàn.
 
Đây là món quà ý nghĩa của Công ty VIAGS gửi tới xã Quảng Châu ngay sau khi cơn bão số 10 đổ bộ gây thiệt hại nặng nề cho người dân.
 
Lan Chi