.

Tuyên Hóa: Xảy ra các vụ tai nạn lao động trong lúc khắc phục bão

Thứ Năm, 21/09/2017, 16:13 [GMT+7]

(QBĐT) - Tin từ các xã trên địa bàn huyện Tuyên Hóa cho biết, trong lúc khắc phục hậu quả sau bão, nhiều vụ tai nạn lao động thương tâm đã xảy ra.

Người dân Tuyên Hóa đang tích cực khắc phục hậu quả sau bão
Người dân Tuyên Hóa đang tích cực khắc phục hậu quả sau bão

Vào các ngày 17 và 19-9, tại thôn Đức Ngọc, xã Đức Hóa xảy ra 2 vụ tai nạn lao động. Ông Nguyễn Hữu Đài (SN 1937) và ông Nguyễn Văn Toàn (SN 1964) trong khi lợp lại mái nhà không may tấm phi brô-xi măng bị vỡ khiến hai người rơi xuống đất từ độ cao gần 4m, gây chấn thương sọ não. Ông Đài được đưa đi điều trị tại Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cu Ba Đồng Hới nhưng không qua khỏi còn anh Toàn hiện đang điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế.

Trong các ngày 16 và 20-9, ông Nguyễn Quang Vinh (SN 1959), thôn Kim Lịch, xã Kim Hóa và ông Nguyễn Đại Khánh (SN 1953) thôn Liên Sơn, xã Mai Hóa trong khi sửa mái nhà cũng bị trượt chân rơi xuống đất, gây chấn thương sọ não nặng, đang điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế.

Qua các vụ việc trên thấy rằng, đa phần bà con chủ quan, không sử dụng các dụng cụ bảo hộ lao động khi leo trèo, sửa chữa trên mái nhà. Đây là tình trạng hết sức nguy hiểm, cần có sự tuyên truyền, cảnh báo từ các cơ quan chức năng và sự cẩn trọng của người dân khi khắc phục hậu quả sau bão.

Lương Việt Thắng
(Ban CHQS huyện Tuyên Hóa)