.

Các đơn vị thăm, hỗ trợ người dân bị thiệt hại do bão

Thứ Năm, 21/09/2017, 16:23 [GMT+7]

(QBĐT) - Trong những ngày qua, nhiều đơn vị, địa phương trong và ngoài tỉnh đã tổ chức các đợt thăm hỏi, trao quà hỗ trợ nhằm động viên người dân vượt qua khó khăn, khắc phục thiệt hại do bão để sớm ổn định cuộc sống.

* Ngày 20-9, Hội Nông dân tỉnh đã đến thăm, tặng quà và động viên gia đình các hội viên bị thiệt hại nặng do bão số 10 trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Hoàng Thị Hà, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nông dân tỉnh đang thăm hỏi, động viên bà con hội viên nông dân tại huyện Minh Hóa
Lãnh đạo Hội Nông dân tỉnh thăm hỏi, động viên bà con hội viên nông dân tại huyện Minh Hóa.

Đoàn đã trao 110 suất quà, mỗi suất có trị giá từ 300 đến 500 nghìn đồng cho bà con hội viên ở các huyện Minh Hóa, Tuyên Hóa, Quảng Trạch, Bố Trạch và thị xã Ba Đồn. Tổng trị giá các suất quà là 35 triệu đồng, được huy động từ cán bộ hội viên nông dân và quỹ phúc lợi của hội.

Trong ngày hôm nay (21-9), Hội Nông dân tỉnh phối hợp với Báo Người lao động và Công ty Visan trao 250 suất quà cho bà con nông dân xã Quảng Đông, Quảng Phú, Cảnh Dương (Quảng Trạch) và xã Phú Định, Hòa Trạch, Tây Trạch (Bố Trạch). Mỗi suất quà trị giá 200 nghìn đồng.

Trong thời gian tới, Hội Nông dân tỉnh sẽ tiếp tục phối hợp với các nhà hảo tâm, đoàn thể huy động thêm những suất quà để trao cho bà con nông dân bị thiệt hại nặng trên địa bàn tỉnh.

X.V

* Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam đã ủng hộ người dân vùng thiệt hại trên địa bàn tỉnh số tiền 250 triệu đồng, đồng thời Công ty xăng dầu Quảng Bình đã và đang tiếp tục các hoạt động thăm hỏi các hộ gia đình bị thiệt hại do bão số 10.

Đồng chí Trần Công Thuật, Phó Bí thư Thường Trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh thay mặt lãnh đạo tỉnh nhận tiền hỗ trợ bão số 10 từ Công ty xăng dầu Quảng Bình
Đồng chí Trần Công Thuật, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh thay mặt lãnh đạo tỉnh nhận tiền hỗ trợ bão số 10 từ Công ty xăng dầu Quảng Bình.

Trong cơn bão số 10 vừa qua, hệ thống kinh doanh trực thuộc Công ty xăng dầu Quảng Bình cũng đã chịu nhiều thiệt hại nặng nề. Vượt lên những khó khăn trước mắt, lãnh đạo Công ty xăng dầu đã nhanh chóng sắp xếp, dùng máy phát điện để tiếp tục phục vụ nguồn hàng cho khách, không để điểm kinh doanh nào dừng hoạt động.

Mặt khác, Công ty đã kịp thời tổ chức thăm hỏi 3 đơn vị đã tích cực trong công tác phòng chống bão số 10 và 3 hộ gia đình CB CNV bị thiệt hại nặng với số tiền 15 triệu đồng.

Lãnh đạo Công ty xăng dầu Quảng Bình đã kịp thời thăm hỏi CNVLĐ sau cơ bão số 10
Lãnh đạo Công ty xăng dầu Quảng Bình đã kịp thời thăm hỏi CNVLĐ sau cơ bão số 10.

Hiền Phương

* Chiều 21-9, Đoàn Kiểm toán Nhà nước khu vực II do đồng chí Phan Văn Thường, Kiểm toán trưởng làm trưởng đoàn đã đến thăm và hỗ trợ người dân Quảng Bình khắc phục hậu quả do mưa bão gây ra. Tiếp đoàn có đồng chí Trần Tiến Dũng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQVN tỉnh…

Đồng chí Trần Tiến Dũng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp nhận cứu trợ của đoàn Kiểm toán Nhà nước khu vực II.
Đồng chí Trần Tiến Dũng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp nhận cứu trợ của Kiểm toán Nhà nước khu vực II.

Tại buổi tiếp nhận cứu trợ, đồng chí Trần Tiến Dũng đã thông báo nhanh với đoàn tình hình thiệt hại của tỉnh Quảng Bình sau cơn bão số 10, đồng thời bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc đến đội ngũ cán bộ, nhân viên của Kiểm toán khu vực II.

Thay mặt Kiểm toán Nhà nước khu vực II, đồng chí Phan Văn Thường đã bày tỏ sự thông cảm sâu sắc đối với những khó khăn mà nhân dân tỉnh Quảng Bình đang phải gánh chịu. Với tinh thần tương thân tương ái, Kiểm toán Nhà nước khu vực II đã ủng hộ cho nhân dân tỉnh Quảng Bình 80 triệu đồng.

Cát Nhiên