.

Tiếp sức cho người dân vùng lũ

Thứ Hai, 21/11/2016, 10:01 [GMT+7]
(QBĐT) - Các hoạt động cứu trợ của nhiều tổ chức, đoàn thể cùng các cá nhân hảo tâm trong và ngoài tỉnh tiếp tục được triển khai tích cực nhằm giúp nhân dân vùng lũ khắc phục hậu quả, sớm ổn định cuộc sống.
 
 
. Chiều 20- 11, đại diện Đại sứ quán và cộng đồng người Việt Nam tại Liên bang Nga đã trao 3 chiếc thuyền cứu hộ, cứu nạn cho người dân các xã Cảnh Hóa, Phù  Hóa (huyện Quảng Trạch) và Đức Hóa (huyện Tuyên Hóa).
 Đại diện cộng đồng người Việt tại Liên bang Nga trao thuyền cho các xã vùng lũ
Đại diện cộng đồng người Việt tại Liên bang Nga trao thuyền cho các xã vùng lũ
Mỗi chiếc thuyền bao gồm áo phao trị giá hơn 40 triệu đồng. Đây là 3 trong số 5 chiếc thuyền được trao đợt này cho người dân vùng lũ trên địa bàn Quảng Bình, 2 chiếc còn lại sẽ được trao cho xã Tân Hóa (huyện Minh Hóa) và Hàm Ninh (huyện Quảng Ninh). 
 
Toàn bộ số tiền dùng để đóng thuyền được cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và cộng đồng người Việt đang làm ăn, sinh sống tại Liên bang Nga quyên góp ủng hộ.
 
Trước đó, đoàn đã đến thăm và tặng nhiều phần quà cho các gia đình có nhà bị sập, thiệt hại nặng trên địa bàn Quảng Bình. 
 
Được biết, trong thời gian tới, đoàn sẽ tiếp tục trao thuyền cho người dân vùng lũ ở Hà Tĩnh.
 
Ông Trần Phú Thuận, Phó Chủ tịch Thường trực Hội người Việt tại Liên bang Nga cho biết, hiện Đại sứ quán và Hội người Việt tại Liên bang Nga vẫn đang tiếp tục phát động, kêu gọi sự ủng hộ của kiều bào tại Nga để góp phần hỗ trợ cho người dân vùng lũ Quảng Bình nói riêng và miền Trung nói chung sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.
 
X.Phú
 
. Ngày 19-11, thông qua Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Quảng Bình, Hội CCB Khối Doanh nghiệp tỉnh Vĩnh Phúc đã thành lập đoàn công tác đến thăm, chia sẻ khó khăn với các gia đình CCB trên địa bàn tỉnh ta bị thiệt hại trong hai đợt lũ liên tiếp vừa qua.
Các đơn vị phối hợp trao quà cho CCB xã Quảng Thủy
Các đơn vị phối hợp trao quà hỗ trợ cho các CCB xã Quảng Thủy
Đoàn CCB Khối Doanh nghiệp Vĩnh Phúc cùng đơn vị phối hợp đã trực tiếp trao cho 15 gia đình CCB bị thiệt hại có hoàn cảnh khó khăn của các đơn vị trực thuộc; 20 gia đình CCB nghèo, nhiễm chất độc da cam bị thiệt hại nặng ở xã Quảng Thủy (thị xã Ba Đồn); mỗi suất quà 1 triệu đồng tiền mặt.

Hương Trà