.

Hướng về người dân bị thiệt hại do lũ lụt

Thứ Bảy, 19/11/2016, 08:30 [GMT+7]

(QBĐT) - Người dân cả nước tiếp tục hướng về Quảng Bình với nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực, góp phần giúp bà con vùng lũ khắc phục hậu quả, sớm ổn định cuộc sống.

. Vừa qua, Công ty TNHH Chang Shin Việt Nam (Công ty 100% vốn Hàn Quốc, có trụ sở đóng tại tỉnh Đồng Nai) đã tổ chức đoàn về cứu trợ cho bà con vùng lũ Quảng Bình với tổng số 1.482 suất quà, trị giá 791.000.000 đồng.

Đại diện Công ty TNHH Chang Shin Việt Nam trao quà hỗ trợ cho bà con vùng lũ
Đại diện Công ty TNHH Chang Shin Việt Nam trao quà hỗ trợ cho bà con vùng lũ.

Đoàn đã trao 700 suất quà tại xã Quảng Minh, 471 suất tại xã Quảng Hòa (thị xã Ba Đồn), 160 suất tại xã Phù Hóa (huyện Quảng Trạch), 100 suất tại xã Mai Hóa (huyện Tuyên Hóa), 51 suất tại xã Trường Sơn (huyện Quảng Ninh).

Đoàn cũng đã đến thăm, trao quà hỗ trợ cho gia đình 12 người bị nạn trong lũ lụt, với tổng trị giá 50.000.000 đồng.

PV

. Ngày 17-11, thông qua kết nối với Báo Quảng Bình, đoàn thiện nguyện Hội thánh đạo Cao Đài ở thị trấn Phước Hải, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã trao 300 suất quà cho người dân bị thiệt hại do lũ lụt tại xã Quảng Lưu, huyện Quảng Trạch.
 Đoàn đã trao 300 suất quà cho người dân xã Quảng Lưu, huyện Quảng Trạch
Đoàn đã trao 300 suất quà cho người dân xã Quảng Lưu, huyện Quảng Trạch.
Mỗi suất quà trị giá 300 ngàn đồng bao gồm gạo, mì tôm, nước lọc, nhu yếu phẩm và áo quần... với tổng trị giá gần 100 triệu đồng.
 
Được biết, trong thời gian tới, đoàn sẽ tiếp tục kêu gọi, quyên góp để hỗ trợ đồng bào Quảng Bình bị thiệt hại do lũ lụt.
 
X.Phú
 
. Hội Bảo trợ Người tàn tật và Trẻ mồ côi Quảng Bình tiếp tục phối hợp với các tổ chức, cá nhân hảo tâm tặng quà cho người dân vùng lũ.
Đoàn Chi hội bệnh nhân nghèo Chơn Tâm tặng quà cho bà con xã Quảng Trung
Đoàn Chi hội bệnh nhân nghèo Chơn Tâm tặng quà cho bà con xã Quảng Trung.

Ngày 17-11, Hội phối hợp với Chi hội bệnh nhân nghèo Chơn Tâm, TP. Hồ Chi Minh tặng 200 suất quà trị giá 70 triệu đồng ở các xã trên địa bàn thị xã Ba Đồn. Đoàn đã đến thăm, tặng quà cho 75 hộ gia đình nghèo có người khuyết tật tại xã Quảng Lộc, 75 hộ tại xã Quảng Trung và 50 hộ tại xã Quảng Minh. Mỗi suất quà gồm chăn ấm, màn và đồ gia dụng.

Chiều cùng ngày, Hội nhà báo và doanh nhân TP. Hồ Chí Minh đã tặng 20 suất học bổng (1 triệu đồng/suất) cho 20 em học sinh có hoàn cảnh mồ côi, khuyết tật và chất độc da cam tại 2 xã Quảng Hưng, Quảng Tùng (huyện Quảng Trạch).

Toán Lê

. Trong 3 ngày 15, 16 và 17-11, qua kết nối với Báo Quảng Bình và sự phối hợp của Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh cùng Công ty TNHH Hòa Đại Phát, đoàn cứu trợ của TP. Hồ Chí Minh do Hòa thượng Thích Thiện Tánh, Phó Chủ tịch Hội đồng Trị sự Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Phó trưởng ban Thường trực Ban Trị sự Phật giáo TP. Hồ Chí Minh; Thượng tọa Thích Thanh Phong, Trưởng ban Kinh tế-Tài chính Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, trụ trì Tổ đình Vĩnh Nghiêm (Quận 3, TP. Hồ Chí Minh) và bà Mai Thị Hạnh, phu nhân nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang dẫn đầu đoàn tăng ni, phật tử và các mạnh thường quân đã đến thăm, động viên, tặng quà cho bà con vùng lũ ở tỉnh ta.

a
Hòa thượng Thích Thiện Tánh và bà Mai Thị Hạnh trao quà cho bà con xã Phong Hóa.

Thăm bà con xã Phong Hóa (Tuyên Hóa), đoàn đã trao 400 phần quà với tổng trị giá 240 triệu đồng. Mỗi phần quà bao gồm mì tôm, gạo, đường kính và 400.000 đồng tiền mặt.

Lên với xã Thượng Hóa (Minh Hóa), đoàn đã trao 500 phần quà với tổng trị giá 300 triệu đồng cho tất cả các hộ đồng bào Rục đang định cư ở các bản Yên Hợp, Mò O Ồ Ồ  và bản Ón; các hộ đồng bào Sách, Mày... Mỗi phần quà trị giá 600.000 đồng, bao gồm gạo, mì tôm, đường kính và 400.000 đồng tiền mặt.

b
Hòa thượng Thích Thiện Tánh, và Thượng tọa Thích Thanh Phong trao quà cho bà con đồng bào Rục ở xã Thượng Hóa.

Tại tiểu khu 9, phường Đồng Sơn (TP. Đồng Hới), đoàn đã trao 300 phần quà với tổng trị giá hơn 150 triệu đồng cho các gia đình nghèo khó, bị thiệt hại nặng do mưa lũ; mỗi phần quà trị giá 500.000 đồng.

Đến với vùng rốn lũ của 2 xã Hiền Ninh và An Ninh (Quảng Ninh), đoàn đã trao hơn 1.000 phần quà với tổng trị giá hơn 600 triệu đồng. Cũng trên địa bàn huyện Quảng Ninh, đoàn đã lên với bà con Vân Kiều ở xã miền núi Trường Xuân và trao 500 phần quà với tổng trị giá hơn 250 triệu đồng; mỗi phần quà trị giá 500.000 đồng.

c
Đại diện Báo Quảng Bình cùng thành viên đoàn cứu trợ trao quà cho bà con tiểu khu 9, phường Đồng Sơn (Đồng Hới).

Chia sẻ với bà con ở huyện Lệ Thủy, đoàn đã đến xã Sơn Thuỷ trao 200 phần quà với tổng trị giá hơn 100 triệu đồng cho các gia đình nghèo. Tại xã miền núi Ngân Thuỷ, đoàn đã trao 100 phần quà với tổng trị giá 50 triệu đồng cho bà con Vân Kiều đang gặp nhiều khó khăn sau khi lũ rút.

Tổng số phần quà mà đoàn đã trao là 3.000 suất có tổng giá trị 1,7 tỷ đồng.

Đ.T