.

Cùng người dân vùng lũ khắc phục khó khăn

Thứ Hai, 07/11/2016, 09:45 [GMT+7]

(QBĐT) - Người dân cả nước tiếp tục hướng về Quảng Bình với nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực, góp phần giúp bà con vùng lũ khắc phục hậu quả, sớm ổn định cuộc sống.

>> Chung tay giúp đỡ đồng bào bị thiệt hại do lũ lụt

>> Hơn 8 tỷ đồng cứu trợ đồng bào vùng lũ thông qua Báo Quảng Bình

. Ngày 5 và 6- 11, Công ty TNHH may xuất khẩu Đức Thành (tỉnh An Giang) phối hợp với Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi tỉnh Quảng Bình đã trao tặng hơn 1000 suất quà với tổng trị giá 500 triệu đồng.

Đại diện Công ty may Đức Thành tặng quà cho người dân.
Đại diện Công ty may Đức Thành tặng quà cho người dân.

Tại huyện Tuyên Hóa, đoàn đã trao 210 suất cho xã Mai Hóa, 90 suất cho xã Thạch Hóa và 210 tại xã Đồng Hóa. Mỗi suất bao gồm 10kg gạo và 350 nghìn đồng tiền mặt.

Đoàn cũng thăm hỏi những gia đình có nhà bị sập trôi trong lũ, có người thân bị chết tại xã Thuận Hóa, Đức Hóa, Mai Hóa và Tiến Hóa 10 suất tiền mặt, trị giá mỗi suất 1 triệu đồng.

Sáng ngày 6-11, đoàn cũng đi trao 250 suất quà cho bà con xã Hồng Thủy, huyện Lệ Thủy và 250 suất quà cho bà con xã Võ Ninh, huyện Quảng Ninh. Mỗi suất gồm 10kg gạo và 350 nghìn đồng tiền mặt.

Được biết, ngay khi biết tin Quảng Bình bị lũ lụt, 5.000 cán bộ công nhân viên Công ty TNHH may xuất khẩu Đức Thành đã quyên góp 500 triệu đồng về thăm, ủng hộ đồng bào Quảng Bình vượt qua thiên tai.

Toán Lê

. Chiều 4-11, Công ty kinh doanh Nước sạch Hà Nội phối hợp với Công ty cổ phần Cấp nước Quảng Bình  thăm, tặng quà cho Trường mầm non xã Quảng Lưu, huyện Quảng Trạch.

Đại diện lãnh đạo Công ty cổ phần Cấp nước Quảng Bình trao quà cho tập thể giáo viên trường mầm non Quảng Lưu, huyện Quảng Trạch
Đại diện lãnh đạo Công ty cổ phần Cấp nước Quảng Bình trao quà cho tập thể giáo viên trường mầm non Quảng Lưu, huyện Quảng Trạch

Tại đây, công ty đã trao tivi, nồi cơm điện, 2 máy vi tính, 50 cái chăn, sách vở và đồ dùng học tập, nước uống sạch... với tổng giá trị 110 triệu đồng.

Được biết, năm 2004, Công ty kinh doanh Nước sạch Hà Nội phối hợp với Công ty cổ phần Cấp nước Quảng Bình đã xây dựng cho Trường mầm non xã Quảng Lưu 3 phòng học với tổng diện tích 160m2.

Sau 12 năm đưa vào sử dụng, trường có phần xuống cấp, Công ty kinh doanh Nước sạch Hà Nội đã hỗ trợ tập thể giáo viên nhà trường 10 triệu đồng để tu sửa. Đồng thời, tặng thêm 50 suất quà cho tập thể cán bộ, giáo viên nhà trường, mỗi suất quà trị giá 200 ngàn đồng nhằm chia sẻ những khó khăn do ảnh hưởng của đợt lũ lụt vừa qua.

Hiền Phương

 
. Vừa qua, Liên đoàn Lao động đã đến thăm, trao quà hỗ trợ cho những gia đình có thân nhân bị thiệt mạng và các đơn vị bị thiệt hại nặng trong đợt mưa lụt vừa qua. 
 Đại diện Liên đoàn lao động tỉnh trao tặng máy vi tính cho các trường học và Uỷ ban xã bị thiệt hại trong đợt mưa lũ vừa qua
     Đại diện Liên đoàn Lao động tỉnh trao tặng máy vi tính cho các trường học và Uỷ ban xã bị thiệt hại trong đợt mưa lũ vừa qua
Đại diện Liên đoàn Lao động tỉnh đã đến thắp hương, chia buồn với các gia đình ông Trần Minh Hoạch, thôn Phú Xuân, xã Quảng Phú (huyện Quảng Trạch); ông Dư Văn Thữ, thôn Vĩnh Phú, xã Quảng Hoà (thị xã Ba Đồn); em Hà Thái Dương, thôn Tây Hoá, xã Mai Hoá (huyện Tuyên Hoá) bị tử nạn trong đợt lũ vừa qua. Tại các gia đình đến thăm, đại diện Liên đoàn Lao động tỉnh đã trao số tiền hỗ trợ 5.000.000 đồng.
 
Dịp này, đại diện lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh cũng đã đến thăm hỏi, trao tiền hỗ trợ cho Trường mầm non Quảng Lộc và Trường tiểu học xã Quảng Lộc (TX. Ba Đồn), mỗi trường 15 triệu đồng. Đoàn cũng trao tặng cho các đơn vị: Uỷ ban nhân dân xã Quảng Lộc (TX. Ba Đồn); Uỷ ban nhân dân xã Xuân Thủy, Trường mầm non thị trấn Kiến Giang; Trường tiểu học Kiến Giang (Lệ Thủy), mỗi đơn vị một bộ máy vi tính.
 
Đ.N