.

Trường đại học Quảng Bình: Đại hội đại biểu Hội Chữ thập đỏ lần thứ III

Thứ Hai, 03/10/2016, 08:23 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 2-10, Trường đại học Quảng Bình đã tổ chức Đại hội Hội Chữ thập đỏ lần thứ III, nhiệm kỳ 2016-2021.

Ra mắt Ban chấp hành Hội Chữ thập đỏ Trường đại học Quảng Bình nhiệm kỳ 2013-2016
Ra mắt Ban chấp hành Hội Chữ thập đỏ Trường đại học Quảng Bình nhiệm kỳ 2016-2020

Nhiệm kỳ vừa qua (2013-2016), Hội Chữ thập đỏ Trường đại học Quảng Bình đã tích cực tham gia công tác nhân đạo, từ thiện, tạo nên nhiều dấu ấn quan trọng trong hoạt động chung của trường.

Trong công tác nhân đạo, hội đã huy động 150 triệu đồng hỗ trợ cho các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong học tập; huy động trên 30 triệu đồng/1 năm hỗ trợ cho sinh viên về quê ăn Tết Nguyên đán; phối hợp với Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cu Ba Đồng Hới tổ chức chương trình văn nghệ và tặng quà cho các cháu là bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện nhân dịp 1-6; thăm hỏi, tặng quà cho Đồn Biên phòng Cha Lo và 15 hộ gia đình khó khăn tại 2 huyện Tuyên Hóa và Minh Hóa với số tiền trên 20 triệu đồng; phát động cho sinh viên làm sạch biển; thăm hỏi, tặng quà cho các ngư dân có hoàn cảnh khó khăn…

Trong công tác hiến máu tình nguyện, nhiệm kỳ qua, có 3.162 đơn vị máu được hiến với trên 6000 lượt người tham gia hiến máu. Ngoài ra, hội còn tổ chức thành lập ngân hàng máu sống đáp ứng nhu cầu máu kịp thời cho bệnh nhân khi cần thiết. Ba năm liên tục (2013-2015), hội được UBND tỉnh và Ban chỉ đạo hiến máu tình nguyện tỉnh khen thưởng là đơn vị hoàn thành và dẫn đầu trong công tác hiến máu tình nguyện; được Ban chỉ đạo hiến máu Quốc gia tặng bằng khen trong đợt tổng kết 10 năm hiến máu tình nguyện.

Trao bằng khen cho các cá nhân và tập thể có đóng góp xuất sắc trong phong trào Chữ thập đỏ.
Khen thưởng cho các cá nhân và tập thể có đóng góp xuất sắc trong phong trào Chữ thập đỏ.

Trong nhiệm kỳ tới, Hội chữ thập đỏ Trường đại học Quảng Bình tiếp tục phát huy vai trò nòng cốt trong hoạt động nhân đạo, từ thiện; đoàn kết, sáng tạo, tích cực chủ động tham gia ứng phó kịp thời với các thách thức trong công tác hội và phong trào Chữ thập đỏ; đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm vận động mọi nguồn lực để phục vụ hoạt động nhân đạo…

Đại hội đã bầu Ban chấp hành nhiệm kỳ 2016-2021 gồm 11 đồng chí. Đồng chí Vương Kim Thành tiếp tục giữ chức Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Trường đại học Quảng Bình.

Nhân dịp này, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã khen thưởng nhiều tập thể, cá nhân vì những đóng góp xuất sắc trong phong trào Chữ thập đỏ của trường.

T. Hoa