.

Nối dài các hoạt động cứu trợ trên địa bàn

Thứ Sáu, 28/10/2016, 11:04 [GMT+7]

(QBĐT) - Liên tục trong những ngày qua, đồng bào cả nước đang hướng về Quảng Bình với nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực, góp phần giúp bà con nhân dân vùng lũ khắc phục hậu quả, sớm ổn định cuộc sống.

>> Tiếp sức cho người dân vùng lũ

>> Danh sách tổ chức, cá nhân cứu trợ đồng bào vùng lũ thông qua Báo Quảng Bình

>> Hỗ trợ người dân vùng lũ

. Ngày 27-10, thông qua Báo Quảng Bình, Đoàn Nghệ thuật tổng hợp Hoa Mai (quận Bắc Từ Liêm, thành phố Hà Nội) đã đến với bà con Vân Kiều bị thiệt hại do lũ lụt ở xã miền núi Trường Xuân, huyện Quảng Ninh.

a
Đoàn đã động viên, chia sẻ với đồng bào bằng những lời ca, tiếng hát.

Tại bản Hang Chuồn, đoàn đã tổ chức biểu diễn nghệ thuật phục vụ bà con Vân Kiều. Bà con Vân Kiều tỏ ra thích thú khi lần đầu tiên được thưởng thức những tiết mục văn nghệ hấp dẫn giữa sân khấu là đại ngàn Trường Sơn.

Đoàn cũng đã tổ chức giao lưu, thăm hỏi và trao 160 suất quà (bao gồm gạo, mì tôm, quần áo) với tổng trị giá 42 triệu đồng cho đồng bào Vân Kiều và hỗ trợ 10 triệu đồng cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

c
Trao những món quà thiết thực với cuộc sống của  đồng bào Vân Kiều sau lũ lụt.

Tại chùa Kim Phong - Núi Thần Đinh, đoàn đã trao 100 suất quà (bao gồm gạo, mì tôm) và 5 triệu đồng cho các đối tượng tàn tật trên địa bàn xã Trường Xuân.

Đoàn cũng đã đến thăm Trường THPT Quảng Ninh (đóng tại xã Xuân Ninh) và trao 200 áo sơ mi, áo khoác cho 100 học sinh nghèo ở trường với tổng trị giá 50 triệu đồng.

Đ.T

. Ngày 27-10, Công ty TNHH Thương mại Xuất nhập khẩu Việt Hàn, Ngân hàng Quân đội chi nhánh quận Hai Bà Trương, thành phố Hà Nội đã phối hợp với Báo Quảng Bình trao 370 suất quà cho 8 bản bị cô lập ở xã Trọng Hóa, huyện Minh Hóa.

Công ty TNHH Thương mại Xuất nhập khẩu Việt Hàn trao quà cho người dân bản Pa Choong, xã Trọng Hóa.
Công ty TNHH Thương mại Xuất nhập khẩu Việt Hàn trao quà cho người dân bản Pa Choong, xã Trọng Hóa.

Mỗi suất quà gồm có 10 cân gạo, 300 nghìn đồng. Hàng trăm bộ quần áo mới cũng đã được đoàn mang về tặng cho bà con. Ngoài ra, đoàn còn trao thêm 50 suất quà, mỗi suất 200 nghìn đồng cho các hộ đặc biệt khó khăn; trao 75 chiếc cặp mới cho học sinh Trường tiểu học và THCS số 2 Trọng Hóa.

Số tiền và quà cứu trợ lần này (tổng giá trị gần 200 triệu đồng) do cán bộ công nhân viên của 2 đơn vị tổ chức quyên góp và kêu gọi thêm một số tổ chức, cá nhân khác.

Xuân Vương

. Liên đoàn Lao động tỉnh đã đến thăm và trao các phần quà có tổng trị giá 130 triệu đồng cho 3 trường ở huyện Quảng Ninh và Lệ Thủy bị thiệt hại nặng do lũ lụt vừa qua.

Tại Trường mầm non xã Tân Ninh và Trường mầm non An Ninh, Quảng Ninh, Liên đoàn Lao động tỉnh đã trao cho mỗi trường một phần quà trị giá 50 triệu đồng/suất (gồm 1 bộ máy vi tính trị giá 10 triệu đồng và 40 triệu đồng tiền mặt). Tại Trường phổ thông dân tộc nội trú huyện Lệ Thủy, Liên đoàn Lao động tỉnh hỗ trợ số tiền 30 triệu đồng mua sắm các trang thiết bị dạy học. Đây là những trường bị ngập sâu và thiệt hại nặng trong đợt lũ vừa qua.

Số tiền và quà hỗ trợ cho các trường học trong đợt này được trích từ quỹ “Tấm lòng vàng lao động”.

P.V

. Ngày 26-10, Hội Nông dân tỉnh đã phối hợp với Báo Nông thôn ngày nay trực tiếp trao 1.000 suất quà của bạn đọc cho hội viên vùng lũ huyện Quảng Ninh và Lệ Thủy.

Đồng chí Lê Công Toán, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh trao quà cho hội viên nông dân xã Tân Ninh, huyện Quảng Ninh.
Đồng chí Lê Công Toán, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh trao quà cho hội viên nông dân xã Tân Ninh, huyện Quảng Ninh.

Trong đó, hỗ trợ 400 suất quà cho hội viên xã Tân Ninh (huyện Quảng Ninh), 500 suất cho hội viên xã Liên Thủy và 100 suất cho bà con xã Xuân Thủy (huyện Lệ Thủy). Mỗi phần quà gồm 10kg gạo và 1 bộ quần áo mới.

Cũng trong dịp này, Thường trực Hội Nông dân tỉnh đã trực tiếp thăm hỏi, chia sẻ, động viên và trao tặng 70 phần quà (500.000 đồng/phần) cho 70 hộ nông dân của 2 huyện Quảng Ninh và Lệ Thủy có hoàn cảnh khó khăn, bị thiệt hại tài sản trong lũ lụt.

X.V

. Ngày 26-10, Báo Tuổi trẻ đã trao 85 bộ bàn ghế, trị giá 112 triệu đồng cho Trường tiểu học số 1 Tân Hóa, huyện Minh Hóa.

Các em học sinh Trường tiểu học số 1 Tân Hóa được ngồi học trên những bộ bàn ghế mới do Báo Tuổi trẻ tặng.
Các em học sinh Trường tiểu học số 1 Tân Hóa được ngồi học trên những bộ bàn ghế mới do Báo Tuổi trẻ tặng.

Trong đợt lũ vừa qua, ngôi trường này đã bị nước lũ ngập sâu trên 4m, làm hư hỏng nhiều bàn ghế bằng gỗ ép của học sinh được cấp từ sau trận lũ lịch sử năm 2010.

Món quà đã kịp thời được chuyển đến để Trường tiểu học số 1 Tân Hóa đưa vào cho các em học sinh sử dụng, có điều kiện học tập tốt hơn.

Trước đó, Báo Tuổi trẻ trao nhiều phần quà với số tiền khoảng 1 tỷ đồng cho bà con vùng lũ Quảng Bình nói chung và bà con vùng lũ xã Tân Hóa nói riêng.

X.V