.

Tổng kết hoạt động dự án "Cải thiện vệ sinh cộng đồng dựa trên kết quả đầu ra"

Thứ Năm, 27/10/2016, 17:05 [GMT+7]

(QBĐT) - Chiều 27-10, Hội LHPN tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động dự án "Cải thiện vệ sinh cộng đồng dựa trên kết quả đầu ra" (gọi tắt CHOBA). Tham dự có đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo dự án; đại diện Hội LHPN các xã, phường, thị trấn và các cộng tác viên trong toàn tỉnh.

Đại diện lãnh đạo Hội LHPN tỉnh trao bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong chỉ đạo và thực hiện dự án CHOBA.
          Đại diện lãnh đạo Hội LHPN tỉnh trao bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong chỉ đạo và thực hiện dự án CHOBA.

Dự án  CHOBA, được triển khai thực hiện tại 59 xã của các huyện Lệ Thủy, Quảng Ninh, Bố Trạch, Quảng Trạch và thị xã Ba Đồn. Đối tượng được dự án hỗ trợ là những hộ nghèo, cận nghèo và hộ đặc biệt khó khăn chưa có nhà tiêu hợp vệ sinh.

Sau hơn 4 năm thực hiện, dự án CHOBA đã làm thay đổi nhận thức, thói quen hành vi vệ sinh, về sự cần thiết phải xây dựng và bảo quản nhà tiêu hợp vệ sinh, góp phần bảo vệ môi trường sống, giảm các dịch bệnh lây nhiễm qua nguồn nước, cải thiện sức khỏe phụ nữ và cộng đồng. Tính đến nay, có gần 14.750 hộ gia đình phụ nữ nghèo, cận nghèo được vận động xây dựng nhà tiêu hợp vệ sinh đúng tiêu chuẩn, góp phần nâng tỷ lệ nhà tiêu hợp vệ sinh trên địa bàn tỉnh lên hơn 67%. Dự án cũng đã vận động trên 5.000 hộ tự nguyện xây dựng nhà tiêu hợp vệ sinh.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao vai trò của các cấp Hội Phụ nữ cũng như ghi nhận sự tham gia, ủng hộ của các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh trong việc tham gia triển khai thực hiện dự án CHOBA.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị, thời gian tới, các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương, các ban, ngành, đoàn thể, đặc biệt là Hội LHPN các cấp tiếp tục tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân về lợi ích của việc xây dựng, sử dụng nhà tiêu hợp vệ sinh; vận động các hộ dân thực hiện nếp sống văn minh, bảo vệ môi trường sống, đồng thời lồng ghép các chương trình, dự án và huy động nguồn lực để đạt các mục tiêu của chiến lược quốc gia về nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn đến năm 2020…

Nhân dịp này, Hội LHPN tỉnh đã tặng bằng khen cho 8 tập thể và 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong chỉ đạo và thực hiện dự án CHOBA.

Lan Chi