.

Hỗ trợ người dân vùng lũ

Thứ Năm, 27/10/2016, 16:55 [GMT+7]

(QBĐT) - Các hoạt động cứu trợ của nhiều tổ chức, đoàn thể cùng các cá nhân hảo tâm trong và ngoài tỉnh tiếp tục được triển khai tích cực nhằm giúp bà con nhân dân vùng lũ khắc phục hậu quả, sớm ổn định cuộc sống.

>> Tiếp sức cho người dân vùng lũ

>> Danh sách tổ chức, cá nhân cứu trợ đồng bào vùng lũ thông qua Báo Quảng Bình

. Ngày 26-10, liên minh các đơn vị từ thiện gồm: Công ty CP Tập đoàn T&T, Công ty TNHH dịch vụ Thương mại khách sạn Tân Hoàng Minh, Tập đoàn Hanaka và JFC Đà Nẵng đã đến thăm hỏi, động viên và trao trên 2.000 suất quà với tổng giá trị 2,2 tỷ đồng cho đồng bào vùng lũ Quảng Bình.

Đại diện JFC Đà Nẵng thăm hỏi, động viên bà con bị thiệt hại nặng do mưa lũ tại huyện Tuyên Hoá
Đại diện JFC Đà Nẵng thăm hỏi, động viên bà con bị thiệt hại nặng do mưa lũ tại huyện Tuyên Hoá

Các đơn vị từ thiện đã chia thành 3 nhóm để trực tiếp về các bản: Mò O Ồ Ồ, Yên Hợp và Ón, xã Thượng Hoá (huyện Minh Hoá); thị trấn Quán Hàu (huyện Quảng Ninh); các xã: Hương Hóa, Đức Hóa, Thạch Hóa (huyện Tuyên Hóa), xã Phong Thủy (huyện Lệ Thủy); các xã: Quảng Sơn, Quảng Tiên, Quảng Văn, Quảng Minh, Quảng Trung (thị xã Ba Đồn); xã Thuận Đức (TP Đồng Hới); xã Phúc Trạch (huyện Bố Trạch)... và trao tận tay những suất quà cho các hộ dân, học sinh, giáo viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, thiệt hại nặng trong đợt lũ lụt vừa qua.

  Đại diện Công Ty TNHH dịch vụ Thương mại khách sạn Tân Hoàng Minh trao quà hỗ trợ cho đồng bào Rục tại xã Thượng Hoá, huyện Minh Hoá
                        Đại diện Công ty TNHH dịch vụ Thương mại khách sạn Tân Hoàng Minh trao quà hỗ trợ cho đồng bào Rục tại xã Thượng Hoá, huyện Minh Hoá

Ngoài những suất quà đại trà bằng tiền mặt (1.000.000 đồng/suất), các đơn vị từ thiện còn trao 1 tivi trị giá 20.000.000 đồng cho Trường THCS Quảng Sơn, 4 suất quà (10.000.000 đồng/suất) cho 4 chủ trang trại và 7 suất quà (5.000.000 đồng/suất) cho 7 hộ có lò gạch bị thiệt hại nặng tại xã Thuận Đức, 2 suất quà (5.000.000 đồng/suất) cho 2 em học sinh bị bệnh máu trắng tại xã Quảng Sơn, 189 suất quà (3.000.000 đồng/suất) cho 189 hộ đồng bào Rục tại xã Thượng Hoá...

Hiền Chi

. Báo Sài Gòn Giải Phóng (SGGP) vừa phối hợp với Công ty TNHH MTV Cựu chiến binh thành phố Hồ Chí Minh tổ chức chương trình trao quà “Nghĩa tình đồng đội vùng lũ” cho các hội viên cựu chiến binh (CCB) Quảng Bình bị thiệt hại nặng trong đợt lũ lụt vừa qua.
Đại diện Công ty TNHH MTV CCB Thành phố Hồ Chí Minh trao quà cho các hội viên bị thiệt hại nặng do lũ lụt ở Lệ Thủy
Đại diện Công ty TNHH MTV CCB thành phố Hồ Chí Minh trao quà cho các hội viên bị thiệt hại nặng do lũ lụt ở Lệ Thủy
Đây là hoạt động hưởng ứng lời kêu gọi do Báo SGGP phát động nhằm quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung bị thiệt hại do trận lũ lịch sử vừa qua gây nên. Tổng kinh phí của chương trình được trích từ lợi nhuận hoạt động sản xuất, kinh doanh của Công ty TNHH MTV CCB thành phố Hồ Chí Minh và một số doanh nghiệp, nhà hảo tâm đóng góp.
 
Ngày 26-10, đoàn đã trực tiếp đến thăm, trao hơn 100 suất quà (mỗi suất gồm 1 triệu đồng tiền mặt và 10 kg gạo) cho gia đình các CCB bị thiệt hại nặng do mưa lũ trên địa bàn thành phố Đồng Hới, huyện Quảng Ninh và Lệ Thủy. Riêng các CCB bị thương được hỗ trợ 5 triệu đồng và 10 kg gạo; các gia đình CCB có người chết do lũ được hỗ trợ 6 triệu đồng và 10 kg gạo.
Đoàn đã đến thăm hỏi, động viên và trao quà hỗ trợ cho gia đình sinh viên Đặng Thị Thu Hương.
Đoàn đã đến thăm hỏi, động viên và trao quà hỗ trợ cho gia đình tình nguyện viên Đặng Thị Thu Hương.
Cũng trong chiều ngày 26-10, đoàn đã đến thắp hương, động viên và trao quà hỗ trợ cho gia đình em Đặng Thị Thu Hương (Quán Hàu, Quảng Ninh), người bị tử nạn trong chuyến tình nguyện giúp đỡ người dân vùng lũ huyện Quảng Trạch.
 
Trong ngày 27-10, đoàn tiếp tục đến thăm, trao hơn 360 suất quà cho các hộ gia đình CCB bị thiệt hại nặng trên địa bàn huyện Bố Trạch, Quảng Trạch, Tuyên Hóa, Minh Hóa và thị xã Ba Đồn.
 
Tổng số quà mà Công ty TNHH MTV CCB thành phố Hồ Chí Minh và Báo SGGP hỗ trợ Quảng Bình lần này là 466 suất, với tổng trị giá gần 700 triệu đồng.
Đ.V

 

. Ngày 26-10, thông qua Báo Quảng Bình, Công ty cổ phần bê tông ly tâm Thủ Đức I (TP. Hồ Chí Minh) cùng một số doanh nghiệp ở thành phố Hồ Chí Minh đã trực tiếp đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ cho bà con bị thiệt hại do lũ ở địa bàn 2 huyện Quảng Ninh và Lệ Thủy.

a
Đại diện Công ty cổ phần bê tông ly tâm Thủ Đức I trao quà hỗ trợ cho bà con ở xã An Ninh (Quảng Ninh).

Thăm và động viên bà con ở xã An Ninh (Quảng Ninh), đoàn đã trao 500 phần quà, trị giá mỗi phần 300 ngàn đồng (gồm mì tôm và 200 ngàn đồng tiền mặt). Cùng đó, đoàn đã đến thăm 70 gia đình bị thiệt hại nặng và có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để trao cho mỗi hộ 1 triệu đồng.

Đến với bà con xã Sơn Thuỷ của huyện Lệ Thủy, đoàn trao 200 phần quà, trị giá mỗi phần 300 ngàn đồng (gồm mì tôm và 200 ngàn đồng tiền mặt).

b
Đại diện Công ty cổ phần bê tông ly tâm Thủ Đức I trao quà hỗ trợ cho bà con ở xã Sơn Thủy (Lệ Thủy).

Ông Nguyễn Ngọc Hùng - Giám đốc Công ty cổ phần bê tông ly tâm Thủ Đức I cho biết: Đợt này, lãnh đạo công ty vận động cán bộ và nhân viên đóng góp, đồng thời kêu gọi các doanh nghiệp cùng chung tay để hỗ trợ cho bà con ở 2 huyện Quảng Ninh và Lệ Thuỷ với tổng số tiền hơn 300 triệu đồng.

Sắp tới, công ty sẽ tiếp tục quyên góp, kết nối với các doanh nghiệp ở thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Dương để đồng hành cùng Báo Quảng Bình đến với bà con vùng lũ, góp phần giúp bà con khắc phục hậu quả của trận lũ vừa qua.

c
Chị Nguyễn Thị Ngọc Lài tặng máy vi  tính cho Trường THCS An Ninh (Quảng Ninh).

Cũng trong dịp này, chị Nguyễn Thị Ngọc Lài, cán bộ của Công ty TNHH sản xuất vật liệu xây dựng và thương mại Hưng Bình (đóng ở phường 6, quận Gò Vấp, thành phố Hồ Chí Minh) đã đến thăm, động viên tập thể giáo viên, học sinh Trường THCS An Ninh (Quảng Ninh). Được biết, vừa qua trường bị ngập nước và nhiều thiết bị phục vụ dạy học bị hư hại, thay mặt công ty, chị Lài đã tặng cho nhà trường 2 bộ máy vi tính và hỗ trợ cho quỹ khuyến học của trường 3 triệu đồng.

Ngoài ra, thông qua chùa Kim Phong - núi Thần Đinh (ở xã Trường Xuân, huyện Quảng Ninh), chị Lài đã tặng 5 kiện sữa tươi (trị giá 5 triệu đồng) để nhà chùa trực tiếp trao cho các cháu học sinh nghèo ở vùng cao.

Đ.T.

. Ngày 26-10, Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi phối hợp với trụ trì chùa Cẩm Phong Thích Định Tánh (tỉnh Tây Ninh) cùng các phật tử đã đến thăm, tặng 300 suất quà trị giá gần 300 triệu đồng cho hai xã An Thủy và Dương Thủy ở huyện Lệ Thủy.

Đoàn trao quà cứu trợ cho người dân bị lũ.
Người dân nhận quà cứu trợ.

Mỗi suất quà bao gồm: mì tôm, nước uống, giày dép, sữa,... và 400 nghìn đồng tiền mặt.

Ngoài ra, đoàn còn đến Trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật Lệ Thủy thăm, hỗ trợ 5 triệu đồng tiền mặt và quà nhằm giúp đỡ trung tâm nuôi dạy các em.

Phạm Hà

. Ngày 26-10, Công đoàn ngành Giáo dục Quảng Bình phối hợp với Tập đoàn T&T, Câu lạc bộ Bóng đá Đà Nẵng đã đến thăm hỏi, trao quà hỗ trợ cho giáo viên và học sinh các trường bị ngập lụt nặng của huyện Bố Trạch.

Tập đoàn T&T trao quà hỗ trợ cho các cháu Trường mầm non Sơn Trạch.
Tập đoàn T&T trao quà hỗ trợ cho các cháu Trường mầm non Sơn Trạch.

Các trường được nhận quà hỗ trợ gồm: THPT Lê Quý Đôn, TH số 1 Hưng Trạch, THCS số 2 Hưng Trạch, MNSơn Trạch, TH số 1 Phúc Trạch, MN Phúc Trạch. Tổng số tiền và quà được trao trị giá 409 triệu đồng.

Trước đó, thông qua Công đoàn Giáo dục Quảng Bình, “Quỹ tấm lòng vàng” của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã trao tặng 20 triệu đồng cho đoàn viên lao động của ngành bị thiệt hại nặng trong lũ thuộc 5 đơn vị: Trường THCS và THPT Trung Hóa, THPT Lê Trực, THPT Lê Lợi, THPT Kỹ thuật Lệ Thủy và Trung tâm ngoại ngữ Asem link.

Trường đại học Sư phạm Hà Nội hỗ trợ 70 triệu đồng cho cán bộ, giáo viên và học sinh Trường tiểu học số 2 Tân Hóa (Minh Hóa).

Như vậy, đến thời điểm này, Công đoàn ngành Giáo dục Quảng Bình đã kết nối và kêu gọi được 499 triệu đồng từ những đơn vị trong và ngoài ngành, góp phần hỗ trợ thầy cô giáo và học sinh của các trường bị thiệt hại nặng do lũ.

Nội Hà

 

. Ngày 26-10, CLB thiện nguyện Tâm Nhân Ái phối hợp với Hội tu thiền Vô Vi đã đến thăm và trao quà cho những hộ dân bị ảnh hưởng do lũ trên địa bàn huyện Bố Trạch.

Đoàn đã trao tận tay người dân tổng cộng 232 suất quà với tổng trị giá gần 50 triệu đồng; trong đó, xã Mỹ Trạch 80 suất, xã Hoàn Trạch 55 suất và xã Phúc Trạch 97 suất.

Các phần quà chủ yếu là các nhu yếu phẩm như mì tôm, gạo, dầu ăn, mì chính…

PV

. Trong các ngày từ 25 đến 27-10, Tỉnh đoàn phối hợp với Tạp chí Nông thôn Việt đã trao tận tay 640 suất quà cho người dân vùng lũ các huyện Quảng Ninh và Bố Trạch.

Đồng chí Nguyễn Văn Thái, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn trao quà cho bà con dân tộc huyện Quảng Ninh.
Đại diện lãnh đạo Tỉnh đoàn trao quà cho bà con dân tộc huyện Quảng Ninh.

Cụ thể, đoàn tình nguyện trao 100 suất quà cho bà con dân bản A Rem, xã Tân Trạch (Bố Trạch). Mỗi suất gồm 300 ngàn đồng tiền mặt và 50kg gạo, mì tôm, nước mắm, dầu ăn...

Tại 5 bản Ploang, Rìn Rìn, Dốc Mây, Nước Đắng và Hôi Rấy ở xã Trường Sơn (Quảng Ninh), đoàn cũng đã trao 140 suất quà; mỗi suất gồm 300 ngàn đồng tiền mặt, 10kg gạo và các nhu yếu phẩm cần thiết.

Tiếp đó, ngày 27-10, đoàn đã đến xã Lâm Trạch và Phúc Trạch (Bố Trạch), trao 400 suất quà (300 ngàn đồng/suất) để kịp thời chia sẻ khó khăn với người dân nơi đây.

Ngoài ra, Tỉnh đoàn còn kết nối với Đại đức Thích Thiện Mỹ, Chủ trì chùa Viện Giác (tỉnh Đồng Nai) cùng gia đình Sen Vàng đã trao tặng 300 suất quà cho bà con vùng lũ xã Cam Thuỷ và Mai Thuỷ (Lệ Thuỷ). Mỗi suất quà gồm 200 ngàn đồng tiền mặt, 1 thùng mì tôm và 1 bao gạo.

Lan Chi