.

Tiếp sức cho người dân vùng lũ

Thứ Tư, 26/10/2016, 20:45 [GMT+7]

(QBĐT) - Đồng bào cả nước tiếp tục hướng về Quảng Bình với nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực, đã tiếp sức cho người dân vùng lũ khắc phục hậu quả, sớm ổn định cuộc sống.

>> Ban Cứu trợ tỉnh tiếp tục tiếp nhận hơn 5,803 tỷ đồng hỗ trợ bà con vùng lũ

>> Danh sách tổ chức, cá nhân cứu trợ đồng bào vùng lũ thông qua Báo Quảng Bình

>> Tiếp tục các hoạt động cứu trợ người dân bị thiệt hại do lũ lụt

. Sáng nay (26-10), Công an tỉnh Quảng Bình đã phối hợp với Công ty TNHH Tổng hợp và Xây dựng Nam Khánh đã đến thăm hỏi, động viên, tặng quà cho bà con nhân dân xã Hồng Hóa, huyện Minh Hóa.

Công an Quảng Bình và các nhà tài trợ tặng quà cho người dân vùng lũ xã Hồng Hóa, huyện Minh Hóa.
Công an Quảng Bình và các nhà tài trợ tặng quà cho người dân vùng lũ xã Hồng Hóa, huyện Minh Hóa.

Đây là một trong những địa phương bị thiệt hại nặng nề trong đợt lũ lụt vừa qua. Để kịp thời động viên và chia sẻ khó khăn với đời sống của bà con nơi đây, Công an tỉnh đã phối hợp với Công ty TNHH Tổng hợp và Xây dựng Nam Khánh trao tặng 235 suất quà (mỗi suất 20kg gạo) cho các hộ dân. Đoàn cũng đã trao 15 suất (gồm 500 nghìn đồng và 1 bao gạo 20kg) cho 15 hộ bị thiệt hại nặng.

Cũng trong đợt này, Công an tỉnh Quảng Bình phối hợp với các đơn vị như Bệnh viện Quân y 175-Bộ Quốc phòng, Đài Truyền hình thành phố Hồ Chí Minh và Công ty Điện lạnh Tân Thanh (Hà Nội) trao tặng cho người dân vùng lũ ở huyện Lệ Thủy 140 suất quà (mỗi suất 20kg gạo).

Tổng số quà mà Công an tỉnh hỗ trợ cho nhân dân vùng lũ đợt này là gần 8 tấn gạo và 7,5 triệu đồng.

Ngoài ra, Phòng Công tác chính trị, Công an tỉnh cũng đã phối hợp với Phòng Công tác chính trị, Công an thành phố Đà Nẵng đến tặng quà cho người dân xã Tân Hóa, huyện Minh Hóa gồm quần áo, giày dép mới và tiền mặt với tổng trị giá hơn 250 triệu đồng.

Quang Văn

. Nhằm chia sẻ với những khó khăn của người dân vùng lũ, sáng nay (26-10), Hội tiếp sức Quảng Bình đã dến thăm, hỗ trợ người dân thôn Nam Sơn, xã Phú Trạch, huyện Bố Trạch.

Hội tiếp sức Quảng Bình trao quà cho người dân thôn Nam Sơn, xã Phú Trạch, huyện Bố Trạch
Hội tiếp sức Quảng Bình trao quà cho người dân thôn Nam Sơn, xã Phú Trạch, huyện Bố Trạch

Hội đã trực tiếp trao 142 suất quà, bao gồm các nhu yếu phẩm như gạo, mì tôm, nước uống (mỗi suất trị giá trên 200.000 đồng) cho các hộ dân. Đồng thời, đoàn cũng thăm và tặng quà cho các em học sinh mầm non xã Phú Trạch (điểm trường Nam Sơn).

Được biết, trước đó, hội đã trao hàng trăm suất quà cho bà con các xã thuộc địa bàn huyện Minh Hoá và Tuyên Hoá.

Th. H

. Cũng trong ngày hôm nay (26-10), Chi cục Kiểm lâm Quảng Bình phối hợp với Ban quản lý Dự án "Hỗ trợ chuẩn bị sẵn sàng thực hiện REDD+ ở Việt Nam" đã về tặng quà  cho bà con bị ảnh hưởng bởi lũ lụt ở bản Eo Bù-Chút Mút thuộc xã Lâm Thủy, huyện Lệ Thủy.

Đại diện lãnh đạo Chi cục Liểm lâm Quảng Bình và Ban quản lý Dự án

Bản Eo Bù-Chút Mút là một địa bàn khó khăn, đa số thuộc diện hộ nghèo, nằm xa trung tâm xã, huyện và sát với biên giới Việt-Lào. Hiện tại, bản có 60 hộ với khoảng 250 nhân khẩu (trong đó 4 hộ là người Kinh, còn lại là người dân tộc Bru Vân Kiều).

Tại đây, 67 suất quà (mỗi suất gồm 10 kg gạo cùng một số nhu yếu phẩm khác) đã được trao với tổng trị giá khoảng 20 triệu đồng.

Văn Minh

. Hôm qua (25-10), Hội kinh doanh điện thoại tại Quảng Bình cùng Công ty cổ phần Masscom, nhãn hàng điện thoại Masstel đã trao 160 triệu đồng hỗ trợ các trường học, học sinh và người dân bị thiệt hại trong lũ lụt tại các xã Quảng Tân, Quảng Lộc, Quảng Minh, Quảng Sơn (thị xã Ba Đồn).

Đoàn trao tặng cho Trường mầm non xã Quảng Tân 25 triệu đồng để mua trang thiết bị dạy học.
Đoàn trao tặng cho Trường mầm non xã Quảng Tân 25 triệu đồng để mua trang thiết bị dạy học.

Đến các xã Quảng Tân và Quảng Lộc, đoàn trao tặng 2 trường mầm non của xã, mỗi trường 25 triệu đồng để mua sắm trang thiết bị dạy học đã bị nước lũ cuốn trôi và hư hỏng.

Đoàn cũng trao tặng 1 phòng máy vi tính 10 chiếc, trị giá 50 triệu đồng cho Trường tiểu học Quảng Minh B cùng 20 suất quà (500 nghìn đồng/suất) cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở đây.

Còn tại xã Quảng Sơn, đoàn thiện nguyện đã trao 100 suất quà (500 nghìn đồng/suất) cho 60 học sinh và 40 hộ dân bị thiệt hại nặng trong đợt lũ lụt vừa qua.

Châu Minh

Những đóng góp thiết thực, ủng hộ đồng bào Quảng Bình của các cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang, các ban, ngành, đoàn thể, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh… sẽ góp phần giúp bà con giảm bớt những khó khăn trước mắt, ổn định cuộc sống.

Chúng tôi sẽ công khai đầy đủ tất cả mọi sự giúp đỡ (quí danh, số lượng, giá trị) hỗ trợ trên Báo Quảng Bình và chuyển số vật chất, tiền nhận được đến bà con vùng bị thiệt hại nặng do lũ lụt trong thời gian sớm nhất.

Mọi sự ủng hộ xin chuyển về:

Báo Quảng Bình, địa chỉ: đường Trần Quang Khải, TP. Đồng Hới

Điện thoại: 0523.822.529; 0523.850.609; Di động: 0915.272.957, 0903.487.377


hoặc tài khoản hoạt động từ thiện của Báo Quảng Bình

số TK: 10401 000000 5829 - Ngân hàng Công thương Việt Nam-Chi nhánh Quảng Bình.