.
Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh:

Kêu gọi, vận động viện trợ phi chính phủ thực hiện chương trình cứu trợ đồng bào vũng lũ

Chủ Nhật, 30/10/2016, 09:25 [GMT+7]
(QBĐT) - Sau đợt lũ lụt, với vai trò là cơ quan đầu mối trong công tác vận động và liên kết viện trợ phi chính phủ nước ngoài, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Quảng Bình đã phối hợp với một số đoàn tổ chức các chương trình cứu trợ nhằm giúp đỡ đồng bào vũng lũ trên địa bàn toàn tỉnh từng bước khôi phục khó khăn và ổn định lại đời sống. 
 
Ngày 29-10, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Quảng Bình phối hợp Hội từ thiện Tzu Chi Đài Loan tại Việt Nam thực hiện chương trình hỗ trợ cấp bách cho các hộ dân xã Châu Hóa (Tuyên Hóa). Hội từ thiện Tzu Chi Đài Loan là tổ chức được Bộ Ngoại giao cấp giấy phép hoạt động tại Việt Nam hoạt động trên trên lĩnh vực y tế, chăm sóc người già, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn và viện trợ khẩn cấp.
 
Các tình nguyện viên của Hội từ thiện Tzu Chi đã tới thăm hỏi, động viên và trao tặng quà hỗ trợ cho 1.372 hộ gia đình bị thiệt hại trong đợt lũ lụt vừa qua với tổng số tiền là 970.700.000 đồng. Trong đó, các hộ có từ 1-3 nhân khẩu được trao 500 nghìn đồng; hộ có 4-6 nhân khẩu được trao 800 nghìn đồng; hộ trên 7 nhân khẩu được trao 1 triệu đồng.
Các tình nguyện viên của Hội từ thiện Tzu Chi đã trao tặng các hộ dân xã Châu Hóa (Tuyên Hóa).
Các tình nguyện viên của Hội từ thiện Tzu Chi đã trao hỗ trợ cho các hộ dân xã Châu Hóa (Tuyên Hóa).
Trước đó, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Quảng Bình còn phối hợp với nhiều đoàn như Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Huế để trao 100 suất quà (mỗi suất 500 nghìn đồng và 10 kg gạo) cho bà con thôn Bàu, xã Tiến Hóa (Tuyên Hóa). 
 
Tổ chức ORPHAN-VOIPE (là NGO Hoa Kỳ hoạt động trên các lĩnh vực chăm sóc các trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn) trao 2 tấn gạo cho xã Châu Hóa, 1,5 tấn gạo cho Trường tiểu học Thanh Thủy, xã Tiến Hóa.
 
Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội trao 50 suất quà (mỗi suất 400 nghìn đồng và 10 kg gạo) cho xã Lê Hóa (Tuyên Hóa); trao 4 triệu đồng và 150 đôi giày, dép mới cho Trường mầm non xã Lê Hóa; trao 50 suất quà (mỗi suất 400 nghìn đồng và một số nhu yếu phẩm) cho bà con xã Ngư Hóa (Tuyên Hóa); trao 3 triệu đồng cùng 60 đôi giày, dép mới cho Trường mầm non Ngư Hóa; trao 2 triệu đồng cho Trạm y tế xã Ngư Hóa.
 
Tổ chức phi Chính phủ Save The Children (Cứu trợ Trẻ em) và Hội Chữ thập đỏ trao quà cứu trợ lũ lụt cho 7 xã của 2 huyện Tuyên Hóa và Minh Hóa với tổng giá trị trên 1,3 tỷ đồng.
N.L