.

Khẩn trương thông lại tuyến đường vào bản Lòm

Chủ Nhật, 30/10/2016, 14:00 [GMT+7]

(QBĐT) - Ông Đinh Hữu Niên, Chủ tịch UBND huyện Minh Hóa cho biết, huyện đang đầu tư trên 1 tỷ đồng để khắc phục tình trạng sạt lở tuyến đường vào bản Lòm, xã Trọng Hóa.

>> Nhiều bản ở xã Trọng Hóa đang bị cô lập vì sạt lở

Các đơn vị thi công đang nỗ lực thông tuyến đường vào bản Lòm
Các đơn vị thi công đang nỗ lực thông tuyến đường vào bản Lòm

Thời điểm này, các lực lượng thi công đã huy động hàng chục máy móc, công nhân san ủi, gạt hàng nghìn khối đất, đá sạt lở chắn ngang qua đường. Một số đoạn đường, ngầm tràn bị đứt do mưa lũ cuốn trôi sẽ được làm rọ đá để cho người và các phương tiện qua lại. Đến nay, tuyến đường này đã thông được đến bản Cha Cáp. Nếu thời tiết thuận lợi, khoảng 10 ngày nữa sẽ thông tuyến.

Trước đó, Báo Quảng Bình đã có nhiều tin, bài phản ảnh tình trạng sạt lở, chia cắt rất nghiêm trọng trên tuyến đường vào bản Lòm khiến hàng trăm hộ dân gần như bị cô lập dài ngày, các phương tiện qua lại hết sức khó khăn, vất vả và nguy hiểm.

Ngầm Ka Chăm này sẽ được kết bằng rọ đá trong vài ngày tới để người và phương tiện qua lại thuận tiện hơn
Ngầm Ka Chăm này sẽ được kết bằng rọ đá trong vài ngày tới để người và phương tiện qua lại thuận tiện hơn

Tuyến đường vào bản Lòm dài 23 km, được đưa vào sử dụng năm 2009. Tổng kinh phí đầu tư trên 78 tỷ đồng; quy mô thiết kế theo tiêu chuẩn đường giao thông nông thôn loại A, bề rộng nền đường 5m, mặt đường rộng 3,5m, những đoạn tránh xe có bề rộng nền đường 7,5m, mặt đường rộng 5m.

Đây là tuyến đường độc đạo, xuyên qua nhiều đèo cao, suối sâu, nối nhiều điểm dân cư xa xôi hẻo lánh của 2 xã Dân Hóa, Trọng Hóa của huyện Minh Hóa với những tuyến đường giao thông chính. Tuy nhiên, do mưa lũ khiến nhiều đoạn trên tuyến bị sạt lở, chia cắt.

Xuân Vương