.

Tiếp tục các hoạt động cứu trợ người dân bị thiệt hại do lũ lụt

Thứ Ba, 25/10/2016, 17:35 [GMT+7]

(QBĐT) - Liên tục trong những ngày qua, đồng bào cả nước đang hướng về Quảng Bình với nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực, góp phần giúp bà con nhân dân vùng lũ khắc phục hậu quả, sớm ổn định cuộc sống.

>> Gia đình Đại tướng Võ Nguyên Giáp tổ chức các hoạt động cứu trợ người dân vùng lũ

>> Hướng về người dân vùng lũ

>> Báo Quảng Bình kết nối các hoạt động cứu trợ bà con vùng lũ

. Trong 3 ngày từ 22 đến 24-10, Công ty Xăng dầu Quảng Bình đã thay mặt Tổng Công ty Xăng dầu Việt Nam đến thăm, tặng quà cho 9 trường học trên địa bàn 7 huyện, thị của tỉnh.

Giám đốc Công ty Xăng dầu Quảng Bình đã đến thăm hỏi và tặng quà cho các trường học.
Giám đốc Công ty Xăng dầu Quảng Bình đã đến thăm hỏi và tặng quà cho các trường học.

Trong đó, huyện Bố Trạch có 3 trường, Quảng Trạch 1 trường, Minh Hóa 1 trường, Tuyên Hóa 1 trường, Quảng Ninh 1 trường và Lệ Thủy 1 trường.

Quà thăm chủ yếu là máy vi tính, vở học sinh và tiền mặt từ 20—50 triệu đồng/trường (tùy theo sự khó khăn của mỗi trường), với tổng số tiền là 400 triệu đồng.

Ngoài ra, đoàn còn đi thăm hỏi gia đình các cán bộ, công nhân viên lao động của công ty còn khó khăn và bị thiệt hại trong lũ với tổng số tiền 200 triệu đồng.

Hiền Phương

. Trên tinh thần tương thân, tương ái, “Lá lành đùm lá rách”, thông qua sự kết nối của nhà báo Ngô Thanh Long, công tác tại Báo Quảng Bình và CLB Thanh niên vận động Hiến máu tình nguyện Quảng Bình, trong đợt lũ lụt lịch sử vừa qua, đã có rất nhiều đoàn thiện nguyện đến chia sẻ, giúp đỡ đồng bào vùng ngập lụt nặng trên địa bàn tỉnh.

Hành trình kết nối Hà Nội- Quảng Bình- Hải Phòng trao quà cho nhân dân xã Quảng Tiên, thị xã Ba Đồn
Hành trình kết nối Hà Nội-Quảng Bình-Hải Phòng trao quà cho nhân dân xã Quảng Tiên, thị xã Ba Đồn

Cụ thể: Chương trình kết nối Hà Nội- Quảng Bình- Sài Gòn trao 600 suất quà cho nhân dân 2 xã Quảng Hải và Quảng Tiên (thị xã Ba Đồn) trị giá 180 triệu đồng.

Chương trình kết nối Quảng Bình-Hải Phòng (nhóm tình nguyện Hải Đăng và nhóm Trái tim Việt) trao 522 suất quà và sách vở, thuốc chữa bệnh cho người dân Cồn Nâm và 172 học sinh Trường TH Quảng Minh B, xã Quảng Minh (thị xã Ba Đồn) với tổng trị giá trên 120 triệu đồng

Nhóm Chung Bước Sẻ Chia tại thành phố Hồ Chí Minh đã về trao 20 suất quà cho 20 hộ dân bị lũ ống tại thôn Xuân Sơn, xã Vạn Ninh (huyện Quảng Ninh) trị giá 10 triệu đồng.

Nhóm thiện nguyện Hoa Từ Bi, thành phố Hồ Chí Minh trao hơn 1.300 suất quà cho các địa phương: thôn Trằm Mé, Chày Lập (xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch); thôn Bình Minh, xã Dương Thủy cùng xã Kim Thủy (huyện Lệ Thủy) và huyện Minh Hóa, trị giá trên 390 triệu đồng.

Tổng trị giá hàng và tiền mặt các đoàn thiện nguyện hỗ trợ cho đồng bào vùng ngập lụt nặng Quảng Bình trên 710.000.000 đồng.

T.L

. Nhằm góp phần giúp người dân miền Trung nói chung, Quảng Bình nói riêng có thêm nguồn động viên để vượt qua giai đoạn khó khăn do ảnh hưởng của đợt lũ lịch sử vừa qua gây nên, Tổng công ty Khánh Việt (Khatoco) tại Nha Trang, Khánh Hòa đã phát động quyên góp rộng rãi trong toàn thể cán bộ, công nhân viên, lao động toàn Tổng công ty.
Đại diện Tổng công ty Khatoco trao quà cho người dân ở xã Đức Ninh (thành phố Đồng Hới)
Đại diện Tổng công ty Khatoco trao quà cho người dân ở xã Đức Ninh (thành phố Đồng Hới)

Với số tiền quyên góp được, trong hai ngày 24 và 25-10, đoàn Tổng công ty Khatoco đã trực tiếp đến thăm và trao tận tay bà con các xã Quảng Trường (Quảng Trạch), Nghĩa Ninh và Đức Ninh (thành phố Đồng Hới) 20 tấn gạo với tổng trị giá 260 triệu đồng.

Đây là nghĩa cử cao đẹp thể hiện đạo lý “thương người như thể thương thân” mà Tổng công ty Khatoco luôn hướng đến.
Đ.V

. Vừa qua, cộng đồng Facebook Lý Hoà phối hợp với Công ty TNHH Thuận Lợi và nhà hảo tâm Phạm Thị Liên (Hạ Long, Quảng Ninh) đã tổ chức quyên góp được trên 400 triệu đồng hỗ trợ người dân vùng lũ.

: Cộng đồng facebook Lý Hoà trao quà cho các em bản Arem (xã Tân Trạch, huyện Bố Trạch).
Cộng đồng facebook Lý Hoà trao quà cho các em bản Arem, xã Tân Trạch, huyện Bố Trạch.

Số tiền này chủ yếu là của con em Lý Hoà đang sinh sống khắp mọi miền Tổ quốc và nước ngoài quyên góp gửi về.

Từ số tiền quyên góp này, cộng đồng facebook Lý Hoà đã trao quà cho các gia đình người thân bị nạn trong đợt mưa lũ, thăm các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ các trường mầm non bị thiệt hại trên địa bàn các huyện Tuyên Hoá, Minh Hoá, Bố Trạch, Quảng Trạch.

Th. Hải

. Vừa qua, Công ty ô tô Fun - Crazy car cluk Hà Nội đã tiến hành trao quà cho người dân tại 2 xã Tân Trạch và Thượng Trạch (huyện Bố Trạch).

Công ty ô tô Fun - Crazy car cluk Hà Nội trao quà cho người dân tại xã Tân Trạch (huyện Bố Trạch).
Công ty ô tô Fun - Crazy car cluk Hà Nội trao quà cho người dân tại xã Tân Trạch.

Đoàn đã tiến hành trao 220 suất với tổng trị giá gần 200 triệu đồng cho người dân 4 bản thuộc 2 xã Tân Trạch và Thượng Trạch.

Mỗi suất gồm 300.000 tiền mặt kèm theo các nhu yếu phẩm như gạo, mì tôm, dầu ăn. Đoàn cũng trao quà cho học sinh và tặng 7 bình nước cho 7 điểm trường trên địa bàn.

PV - Thu Thanh

. Sáng nay (25-10), nhóm từ thiện Hoài Thu (tỉnh Kon Tum) đã đến thăm và trao tặng các phần quà hỗ trợ người dân vùng lũ tại huyện Bố Trạch.

Nhóm từ thiện Hoài Thu trao quà hỗ trợ người dân xã Thượng Trạch, huyện Bố Trạch.
Nhóm từ thiện Hoài Thu trao quà hỗ trợ và chia sẻ, động viên người dân xã Thượng Trạch.

Nhóm đã trao 450 suất quà (mỗi suất trị giá 600.000 đồng bao gồm tiền mặt và nhu yếu phẩm) cho người dân thôn Mỹ Sơn (Cự Nẫm) 100 suất; bản Arem (Tân Trạch) và bản Khe Rung (Thượng Trạch) 100 suất; Trường tiểu học số 2 Thượng Trạch 250 suất.

Được biết, đây là nhóm thiện nguyện chủ yếu do các cán bộ, doanh nghiệp làm ăn thành đạt trên địa bàn tỉnh Kon Tum thành lập nên và đã có nhiều hoạt động vì an sinh xã hội trong thời gian qua.

Th.H