.

Công điện của Chủ tịch UBND tỉnh về khắc phục hậu quả mưa lũ và phòng chống lũ, lụt trong thời gian tới

Chủ Nhật, 16/10/2016, 15:47 [GMT+7]

8 giờ sáng ngày 16-10, Chủ tịch UBND tỉnh đã ban hành Công điện số 25/CĐ-UBND gửi Giám đốc các Sở: Nông nghiệp và PTNT, Giao thông vận tải, Y tế, Công thương, Giáo dục và Đào tạo; Giám đốc Công an tỉnh; Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố, thị xã; Chánh Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh; thủ trưởng các sở, ban, ngành cấp tỉnh. Nội dung cụ thể như sau:

>> Công điện của Thủ tướng về ứng phó khẩn cấp mưa lũ tại miền Trung

Hiện nay lũ trên các sông ở tỉnh Quảng Bình đang xuống chậm. Một số điểm ngập lụt nước đang xuống. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của cơn bão đang đi vào biển Đông, tình hình mưa lũ còn diễn biến phức tạp, lũ trên các sông có thể lên trở lại. Để chủ động khắc phục hậu quả mưa lũ và phòng, chống lũ, lụt trong thời gian tới, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu:

- Các sở, ban, ngành, đơn vị, địa phương thực hiện nghiêm Công điện số 21/CĐ-UBND ngày 12-10-2016, Công điện số 22/CĐ-UBND ngày 13-10-2016, Công điện số 23/CĐ-UBND ngày 14-10-2016 và Công điện số 24/CĐ-UBND ngày 15-10-2016 của Chủ tịch UBND tỉnh, Công văn số 1821/UBND-XDCB ngày 15-10-2016 của UBND tỉnh về việc đảm bảo giao thông thông suốt, an toàn trên các tuyến đường trong mùa mưa lũ. Khẩn trương tập trung thực hiện thêm một số nội dung:

- Theo dõi chặt chẽ diễn biến mưa lũ, triển khai ngay các biện pháp khẩn cấp ứng phó với mưa lũ theo cấp báo động, đảm bảo an toàn cho người dân, chủ động triển khai phương án khắc phục hậu quả mưa lũ;

- UBND các huyện, thành phố, thị xã phải kiên quyết sơ tán các hộ dân sinh sống tại các vùng nguy hiểm có nguy cơ bị ngập sâu, lũ quét, sạt lở đất đến nơi an toàn.

- Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh; Sở Công Thương, Sở Y tế; UBND các huyện, thành phố, thị xã theo chức năng, nhiệm vụ huy động mọi phương tiện, lực lượng, bằng mọi biện pháp tiếp cận những khi dân cư bị ngập sâu, chia cắt; tổ chức cứu trợ lương thực, nhu yếu phẩm cho nhân dân, nhất là những người dân chưa kịp sơ tán tại các khu vực bị ngập sâu, không để người dân bị đói, khát; tổ chức thăm hỏi, động viên các gia đình bị thiệt hại, hỗ trợ cứu chữa người bị thương, mai táng chu đáo cho người bị thiệt mạng; bố trí chỗ tạm cho các hộ bị mất nhà cửa;

- Sở Y tế, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cử cán về cơ sở để hướng dẫn, hỗ trợ nhân dân dọn vệ sinh, tiêu độc, khử trùng, bảo đảm an toàn nước sinh hoạt cho nhân dân, không để dịch bệnh xảy ra;

- Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Y tế theo chức năng, nhiệm vụ, chỉ đạo dọn vệ sinh các trường học, các cơ sở y tế bị ngập lụt để đảm bảo việc học tập cho học sinh, khám chữa bệnh cho nhân dân; yêu cầu học sinh không đến các nơi có nguồn nước nguy hiểm, không qua các ngầm tràn, khu vực bị ngập sâu. Tuyệt đối không tiếp tục để học sinh chết do đuối nước.

- Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn kiểm tra các cơ sở nuôi trồng thủy sản, các cơ sở chăn nuôi để có biện pháp chỉ đạo, hướng dẫn người dân các biện pháp kỹ thuật nuôi sau mưa lũ, môi trường nuôi thay đổi, đảm bảo an toàn, không để dịch bệnh xảy ra.

- Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh thường xuyên cập nhật thông tin về tình hình mưa lũ, thiệt hại, tổng hợp báo cáo UBND tỉnh, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh để nắm thông tin, chỉ đạo kịp thời.

Yêu cầu các sở, ngành, đơn vị, địa phương khẩn trương và nghiêm túc thực hiện.

-----------------------------------------------------------------

Nguồn: Cổng thông tin điện tử tỉnh Quảng Bình