.

Lệ Thủy: 3 người chết do mưa lũ

Chủ Nhật, 16/10/2016, 15:17 [GMT+7]
(QBĐT) - Trên địa bàn Lệ Thủy, tổng lượng mưa đo được đến thời điểm 10 giờ ngày 16-10 là trên 800mm. Đỉnh lũ trên sông Kiến Giang trên mức báo động III gần 1m; vào lúc 13 giờ chiều nay, mặc dù mưa đã tạnh nhưng lũ vẫn rút rất chậm và ở xấp xỉ mức báo động III.
 
 
 
Mưa lớn đã gây ngập lụt nghiêm trọng trên diện rộng tại huyện Lệ Thủy. Các thành viên Ban Chỉ huy PCLB huyện tiếp tục bám sát các địa bàn được phân công để trực tiếp chỉ đạo người dân thực hiện mọi phương án cấp bách nhất để chủ động đối phó với mưa lũ trên tinh thần phương châm "4 tại chỗ".
 
Trưa nay (16-10), huyện Lệ Thủy đã có điện trở lại. Tuy nhiên thông tin liên lạc ở hầu hết các xã ngập sâu vẫn bị cắt đứt. Ở một số cụm dân cư, người dân đã tranh thủ dọn dẹp vệ sinh nhà cửa ngay khi nước lũ đang rút. Mọi hoạt động cứu trợ vẫn chưa thể triển khai được do bị nước lũ chia cắt.
 
Thông tin mà chúng tôi nhận được lúc 13 giờ hôm nay (16-10), mưa lũ đã làm 3 người chết (ở các xã Xuân Thủy, Liên Thủy và thị trấn Kiến Giang); gần 20.000 nhà dân, 40 trường học và trạm y tế bị ngập sâu từ 1-1,5m; hơn 1.000 con gia súc, 223.000 con gia cầm trên địa bàn huyện Lệ Thủy bị lũ cuốn trôi…
 
Nhân dân và cán bộ trên địa bàn huyện Lệ Thủy vệ sinh cơ quan, đường giao thông sau lũ:
Mặc dù nước vẫn chưa rút hẳn nhưng người dân vẫn tranh thủ làm vệ sinh trước cổng Trung tâm văn hóa huyện Lệ Thủy.
Mặc dù nước vẫn chưa rút hẳn nhưng người dân vẫn tranh thủ làm vệ sinh trước cổng Trung tâm văn hóa huyện Lệ Thủy.
Phải sử dụng máy bơm công suất lớn mới rữa được hết bùn đất trên các tuyến đường giao thông vùng trung tâm huyện Lệ Thủy.
Phải sử dụng máy bơm công suất lớn để xử lý bùn đất trên các tuyến đường giao thông vùng trung tâm huyện Lệ Thủy.
Lũ vẫn bao vây hàng chục ngàn nhà dân trên toàn huyện Lệ Thủy.
Lũ vẫn bao vây hàng ngàn nhà dân trên toàn huyện Lệ Thủy.

Nguyễn Hoàng