.

Chung tay khắc phục hậu quả lũ lụt

Chủ Nhật, 30/10/2016, 21:31 [GMT+7]

(QBĐT) - Người dân cả nước tiếp tục hướng về Quảng Bình với nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực, góp phần giúp bà con vùng lũ khắc phục hậu quả, sớm ổn định cuộc sống.

>> Chung tay giúp đỡ đồng bào bị thiệt hại do lũ lụt

. Ngày 28-10, Hội từ thiện Hoa Tình Thương và Phòng Công tác chính trị, Công an thành phố Đà Nẵng đã về với bà con vùng lũ xã Tân Hóa, Minh Hóa tặng 300 triệu đồng.

Đoàn trao quà tại Trường tiểu học số 2 Tân Hóa
Đoàn trao quà tại Trường tiểu học số 2 Tân Hóa

Tại Trường tiểu học số 1 và số 2 Tân Hóa, đoàn đã tặng 320 suất quà cho toàn bộ 320 học sinh của 2 trường. Mỗi phần quà bao gồm cặp sách, áo đồng phục, 10 tập vở, 4 cây bút và bánh kẹo. Tại đây, đoàn cũng thăm hỏi 14 học sinh có hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật, vươn lên học giỏi và trao tặng mỗi em một phần quà trị giá 1 triệu đồng. Đoàn cũng thăm, hỏi động viên hội đồng sư phạm của 2 trường với các phần quà ý nghĩa.

Tại ba thôn 4, thôn 5 và thôn Rí Rị, đoàn đã trao quà cho gần 260 hộ gia đình, mỗi suất 600 nghìn đồng. Đoàn đến thăm và trao tặng 10 hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn neo đơn, bệnh tật; mỗi hộ 2 triệu đồng tiền mặt.

Đây là chuyến thăm và cứu trợ đồng bào vùng lũ lụt của tỉnh Quảng Bình lần thứ 2 trong vòng chưa đầy 1 tuần của Hội từ thiện Hoa Tình Thương và Phòng Công tác chính trị công an thành phố Đà Nẵng dành cho bà con vùng lũ lụt nặng của Quảng Bình.

Toán Lê

. Ngày 29-10, tại Nhà văn hoá thôn Sỏi, xã Văn Hoá (huyện Tuyên Hoá), Báo Người Lao Động tổ chức lễ khởi động chương trình "Ánh sáng trong lũ" đồng thời tiến hành trao tặng 20 máy phát điện (mỗi máy có giá trị 10 triệu đồng) cho một số thôn, cơ quan, đơn vị ở địa bàn huyện Tuyên Hoá.

Báo Người Lao Động phối hợp với cơ quan chuyên môn hướng dẫn cách sử dụng máy phát điện tại xã Văn Hoá, huyện Tuyên Hoá.
         Báo Người Lao Động phối hợp với cơ quan chuyên môn hướng dẫn cách sử dụng máy phát điện tại xã Văn Hoá, huyện Tuyên Hoá.

Cụ thể,Báo Người Lao Động đã trao tặng 15 máy phát điện cho 10 thôn của xã Văn Hoá và một số đơn vị trường học, trạm y tế... đóng trên địa bàn của xã. Ngoài ra, Báo Người Lao Động còn trao tặng cho 5 trạm y tế tại các xã Mai Hoá, Châu Hoá, Phong Hoá, Thạch Hoá và Đức Hoá của huyện Tuyên Hoá (mỗi xã tặng một máy phát điện).

Được biết, thông qua chương trình "Ánh sáng trong lũ" do Báo Người Lao Động phát động, sau đợt lũ lịch sử vào trung tuần tháng 10 vừa qua, nhiều doanh nghiệp trong cả nước đã đồng hành, tiến hành quyên góp, ủng hộ để mua máy phát phát điện giúp người dân vùng lũ Tuyên Hoá có điện trong mùa mưa lũ năm 2016 và những năm tiếp theo.

Chương trình này được thí điểm ở xã Văn Hoá và một số vùng phụ cận của huyện Tuyên Hoá, sau đó sẽ được tổ chức đánh giá và rút kinh nghiệm nhằm tiếp tục nhân rộng sang các địa phương khác có cùng hoàn cảnh tương tự.

V. Minh

. Ngày 29-10, Công ty Dược Thuận Gia cùng các mạnh thường quân tại TP. Hồ Chí Minh đã về thăm và hỗ trợ bà con bị thiệt hại do lũ lụt ở Quảng Bình 200 triệu đồng.

 Đại diện Công ty Dược Thuận Gia trao quà cho đoàn.
Đại diện Công ty Dược Thuận Gia trao quà cho cho bà con.

Tại phường Đồng Sơn, TP. Đồng Hới, đoàn đã tặng 118 suất quà (300.000 đồng/suất) cho các hộ nghèo, bị ngập lụt nặng và 10 suất quà trị giá 500 nghìn đồng tiền mặt kèm theo nhu yếu phẩm cho các hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Tại xã Trung Hóa, huyện Minh Hóa, đoàn đã trao tặng 130 suất quà (300.000 đồng/suất) cho thôn Bình Minh I, II và trao 20 phần quà cho các gia đình chính sách gồm 500 nghìn đồng tiền mặt và nhu yếu phẩm.

Chiều cùng ngày, đoàn cũng đã trao cho bà con hộ nghèo ngập lụt 2 xã Quảng Lộc và Quảng Thuận (thị xã Ba Đồn) mỗi xã 150 suất tiền mặt, trị giá mỗi suất 300 nghìn đồng.

Toán Lê