.

Minh Hóa: Mưa lũ làm trên 440 nhà dân bị ngập và cuốn trôi, nhiều tuyến đường bị cô lập

Thứ Tư, 14/09/2016, 15:39 [GMT+7]

(QBĐT) - Do ảnh hưởng của cơn bão số 4, từ đêm 12 và ngày 13-9, trên địa bàn huyện Minh Hóa có mưa to đến rất to. Một số nơi đã xảy ra tình trạng ngập úng, lũ quét, sạt lở đất. 

Một nhà dân ở bản Bãi Dinh, xã Dân Hóa bị sập do lũ
Một nhà dân ở bản Bãi Dinh, xã Dân Hóa bị sập do lũ.

Theo báo cáo nhanh của UBND huyện Minh Hóa đến lúc 7 giờ sáng ngày 14- 9, tại xã Dân Hóa đã có 20 nhà dân tại bản Bãi Dinh bị ngập, trong đó có 2 nhà đã bị nước cuốn sập hoàn toàn; bản Ba Loóc có 3 nhà bị thiệt hại, trong đó có 1 nhà bị cuốn trôi. Mưa lũ đã làm 342 nhà dân ở xã Tân Hóa bị ngập sâu. Tại xã Thượng Hóa, có 59 hộ bị ngập ở các bản Phú Minh, Phú Nhiêu, Ón, Yên Hợp, Mò O Ồ Ồ. Xã Hóa Thanh có 20 hộ dân bị ngập sâu khoảng 0,8m.

Mưa lũ cũng đã gây ngập úng 45,5 ha lúa, 30 ha sắn, 10 ha lạc, 12 ha khoai ở xã Tân Hóa; gây sạt lở gần 50m đường giao thông trên quốc lộ 12A qua bản Hà Vi, xã Dân Hóa khiến các phương tiện giao thông không thể qua lại được. Cầu treo bản Ka Định đi qua bản Tà Là bị đứt. Trường tiểu học và Trường mầm non Bãi Dinh đã bị ngập sâu nên giáo viên và học sinh không thể đến trường. Mưa lớn đã làm cho nhiều tuyến đường ở thị trấn Quy Đạt ở tiểu khu 8 và tiểu khu 1 bị ngập sâu gần 1 mét; đường về xã Tân Hóa bị lũ chia cắt ở ngầm hung Trâu; đường về các thôn Kim Bảng, xã Minh Hóa không thể qua lại do nước ngập sâu ở ngầm Lạc Thiện.

Trước tình hình trên, lãnh đạo huyện Minh Hóa đã đến trực tiếp các nơi bị thiệt hại để chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả, giúp đỡ nhân dân dọn dẹp nhà cửa, nương rẫy và khôi phục sản xuất.

Dưới đây là một số hình ảnh chúng tôi ghi lại về tình hình mưa lũ tại huyện Minh Hóa.

A
Mưa lũ khiến nhiều tuyến đường ở thị trấn Quy Đạt bị ngập sâu.
Ngầm Lạc Thiện bị ngập khiến các thôn Kim Bảng, xã Minh Hóa bị cô lập
Ngầm Lạc Thiện bị ngập khiến thôn Kim Bảng, xã Minh Hóa bị cô lập
a
Nhiều đoạn đường ngập sâu trong nước, việc đi lại rất khó khăn.
Thiệt hại do mưa lũ tại xã Dân Hóa
Thiệt hại do mưa lũ tại xã Dân Hóa.

Xuân Vương