.

Thị trấn Hoàn Lão có 32 tiêu chuẩn vượt mức tối đa của tiêu chuẩn quy định đô thị loại IV

Thứ Hai, 25/07/2016, 09:10 [GMT+7]

(QBĐT) - Huyện Bố Trạch vừa tổ chức hội nghị nghe báo cáo và lấy ý kiến góp ý Đề án đề nghị công nhận thị trấn Hoàn Lão mở rộng đạt tiêu chí đô thị loại IV.

Theo đó, tổng diện tích đất tự nhiên của thị trấn Hoàn Lão mở rộng là 26.126 ha. Trong đó khu vực nội thị có diện tích 8.335 ha bao gồm thị trấn Hoàn Lão và các xã Thanh Trạch, Hải Trạch, Đồng Trạch, Đức Trạch, Hoàn Trạch, Trung Trạch và Đại Trạch.

Hệ thống công trình hạ tầng thiết yếu tại thị trấn Hoàn Lão từng bước được chỉnh trang, xây dựng.
Hệ thống công trình hạ tầng thiết yếu tại thị trấn Hoàn Lão từng bước được chỉnh trang, xây dựng.

Khu vực ngoại thị có diện tích 15.791 ha bao gồm các xã Mỹ Trạch, Hạ Trạch, Bắc Trạch, Sơn Lộc, Phú Trạch, Vạn Trạch, Tây Trạch, Hoà Trạch và một phần xã Nhân Trạch, một phần xã Nam Trạch.

Căn cứ theo quy định tại Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, UBND huyện Bố Trạch đã tiến hành đánh giá phân loại theo 5 tiêu chí với 59 tiêu chuẩn của đô thị loại IV.

Kết quả cho thấy, có 32 tiêu chuẩn vượt mức tối đa của tiêu chuẩn quy định; 22 tiêu chuẩn chưa đạt điểm tối đa và 5 tiêu chuẩn chưa đạt điểm. Tổng hợp các tiêu chí của đô thị loại IV, thị trấn mở rộng Hoàn Lão đạt 86,99/100 điểm (điểm tối thiểu là 75).

P.V