.

Bố Trạch tổ chức lễ truy tặng danh hiệu "Bà mẹ Việt Nam anh hùng" và trao tặng Huân chương Độc lập

Thứ Bảy, 23/07/2016, 11:56 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 22-7, huyện Bố Trạch đã long trọng tổ chức lễ truy tặng danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” và trao tặng Huân chương Độc lập Nhà nước cho các gia đình có công trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hương, Uỷ viên TVTU, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo huyện Bố Trạch cùng đại diện thân nhân các gia đình.

Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hương, Uỷ viên TVTU, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh trao tặng danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” cho thân nhân của các mẹ.
Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hương, Uỷ viên TVTU, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh trao tặng danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” cho thân nhân của các mẹ.

Trong đợt này, huyện Bố Trạch đã truy tặng danh hiệu vinh dự nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” cho 6 mẹ ở các xã, thị trấn. Đồng thời, huyện cũng tổ chức trao tặng Huân chương Độc lập Nhà nước cho 30 gia đình có nhiều liệt sỹ, gia đình có con duy nhất là liệt sỹ đã hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Trong đó, có 1 gia đình được trao tặng Huân chương Độc lập hạng Nhì và 29 gia đình được trao tặng huân chương Độc lập hạng Ba.

Đây là hoạt động có ý nghĩa phát huy truyền thống cách mạng, tinh thần yêu nước, thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn” quý báu của dân tộc ta.

Thanh Hải