.

Người dân đánh giá cao Dự án Dân chấm điểm M-Score

Thứ Năm, 09/06/2016, 09:14 [GMT+7]

(QBĐT) - Sau hơn 5 tháng triển khai, dự án Dân chấm điểm M-Score tại Quảng Bình bước đầu đã đạt được những kết quả quan trọng, khi đa số người dân đánh giá cao về sáng kiến này và rất hào hứng khi được chấm điểm cán bộ.

* Bà Nguyễn Thị Minh, huyện Bố Trạch: “Hồ sơ của tôi giải quyết rất đúng hẹn”:

Tôi rất vui khi được tham gia chấm điểm cán bộ. Nhờ có dự án Dân chấm điểm nên cán bộ làm hồ sơ nhanh, gọn và hiệu quả hơn. Trước đây, có trường hợp cán bộ gây khó khăn, vòi vĩnh người dân nhưng từ khi triển khai dự án, tôi thấy cán bộ làm việc rất tận tình. So với trước đây thì bây giờ đi giải quyết thủ tục hành chính đơn giản hơn nhiều.

Tôi thấy các cán bộ ngày càng nhiệt tình, hồ sơ giải quyết đúng hẹn nên rất hài lòng. Tôi nghĩ, dự án Dân chấm điểm M-Score là một đột phá mới góp phần nâng cao chất lượng cải cách hành chính công; tạo động lực cho cán bộ làm việc tốt hơn, đồng thời là cơ hội để người dân đánh giá, chấm điểm cán bộ thông qua tổng đài, tạo niềm tin của nhân dân với chính quyền.

Hoạt động tại Trung tâm giao dịch một cửa liên thông.
Hoạt động tại Trung tâm giao dịch một cửa liên thông.

*Ông Hoàng Thế Dũng, ở thị xã Ba Đồn: “Dự án là tiếng nói của nhân dân”:

Tôi từng có vài lần đến giao dịch tại Trung tâm một cửa liên thông thị xã. Mỗi lần đến giao dịch, tôi đều được cán bộ ở Trung tâm hướng dẫn rất tận tình, chu đáo, cởi mở. Tuy nhiên, cũng có lần cán bộ tỏ ra không nhiệt tình do tôi thiếu một số giấy tờ. Thấy thái độ của cán bộ như thế tôi cũng bức xúc lắm nhưng không dám phản ánh hoặc không biết phản ánh với ai. Nếu phản ánh thì cũng ngại vì sợ cán bộ gây khó dễ trong việc tiếp nhận, xử lý hồ sơ.

Từ khi tỉnh ta triển khai dự án Dân chấm điểm qua tổng đài, tôi thấy cán bộ ở Trung tâm giao dịch một cửa liên thông làm việc tốt hơn, thái độ rất hòa nhã, lễ phép với nhân dân. Đặc biệt là hồ sơ yêu cầu giải quyết của tôi được tiếp nhận và giải quyết nhanh gọn nên tôi rất hài lòng và chấm điểm cao. Tôi nghĩ, dự án chính là nhịp cầu nối hiệu quả nhất để những người dân như tôi có được tiếng nói trong việc chấm điểm cán cán bộ.

* Ông Nguyễn Xích Ky, huyện Quảng Ninh: “Tôi hài lòng nhất là thái độ cán bộ đã thay đổi”:

Tôi có làm hồ sơ đăng ký kinh doanh tại Trung tâm giao dịch một cửa liên thông huyện Quảng Ninh. Khi đến giao dịch, tôi được cán bộ ở đây chào đón rất nhiệt tình, hướng dẫn chu đáo và hồ sơ cũng được giải quyết rất nhanh gọn. Vì vậy, tôi rất hài lòng vì tiết kiệm được thời gian và công sức đi lại. Và khi có tổng đài Dân chấm điểm gọi đến, tôi rất vui vẻ trả lời và đánh giá cao thái độ phục vụ của cán bộ và chấm điểm cao.

* Ông P.V.T, ở Đồng Hới: Cần xử lý nghiêm những cán bộ thiếu tôn trọng dân:

Tôi đến TTGDMCLT thành phố để làm thủ tục chuyển nhượng quyền sử dụng đất nhưng hồ sơ của tôi bị giải quyết chậm hơn so với giấy hẹn, cán bộ không có giải thích thỏa đáng nên tôi thấy không hài lòng và chấm điểm thấp. Việc chậm trễ hồ sơ khiến công việc của tôi và những người liên quan bị chậm trễ, ảnh hưởng đến kinh tế.

Thông qua dự án Dân chấm điểm này, tôi rất mong cán bộ thành phố quan tâm và giải quyết các thủ tục cho dân nhanh gọn, đúng thời gian và có thái độ nhã nhặn hơn. Đồng thời, các cấp lãnh đạo thành phố phải có hình thức xử lý nghiêm đối với những cán bộ thiếu tôn trọng dân, gây phiền hà, nhũng nhiễu...

P.V (thực hiện)