.

Thống nhất việc đầu tư xây dựng các hạng mục tại khu du lịch Chùa Kim Phong - Núi Thần Đinh

Thứ Hai, 06/06/2016, 08:16 [GMT+7]

(QBĐT) - Trong các ngày 3 và 4-6, Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch cùng với UBND huyện Quảng Ninh và Tổ đình Vĩnh Nghiêm (thành phố Hồ Chí Minh) đã họp bàn và đi đến thống nhất việc đầu tư xây dựng các hạng mục cụ thể tại khu du lịch Chùa Kim Phong -  Núi Thần Đinh trong năm 2016.

a
Hội nghị bàn giao thực địa núi Thần Đinh cho Tổ đình Vĩnh Nghiêm đầu tư xây dựng.

Trên cơ sở thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, trước đó, phía Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch cùng với huyện Quảng Ninh đã có nhiều cuộc làm việc để bàn các giải pháp trong việc thực hiện chủ trương xã hội hóa nhằm xây dựng các hạng mục tại khu du lịch Chùa Kim Phong -  Núi Thần Đinh.

Ông Nguyễn Mậu Nam - Phó Giám đốc Sở Văn hóa thể thao và Du lịch cho biết: Theo cam kết, Sở đã phối hợp với huyện Quảng Ninh để bàn giao thực địa tại khu vực núi Thần Đinh cho Tổ đình Vĩnh Nghiêm đầu tư xây dựng trong năm 2016 gồm các hạng mục như: tượng Phật và cột cờ trên đỉnh núi; phục dựng lại chùa Non; làm tuyến đường để du khách tham quan giếng Tiên động Chiêng, động Trống... Cùng với việc phục dựng các hạng mục trên núi nói trên, huyện Quảng Ninh hỗ trợ và đầu tư hạ tầng dưới chân núi như hệ thống nước sạch, nhà vệ sinh, khuôn viên dành cho khách dừng chân, vãn cảnh.

Thượng tọa Thích Thanh Phong – Trụ trì Tổ đình Vĩnh Nghiêm cho biết thêm: Năm 2016, Tổ đình Vĩnh Nghiêm sẽ đầu tư cho các hạng mục ở Chùa Kim Phong như đã thống nhất với tổng kinh phí hơn 10 tỷ đồng.

P.V.