.

Khởi công xây nhà tình nghĩa cho hộ dân người Bru Vân Kiều bị thiệt hại do lốc xoáy

Thứ Sáu, 13/05/2016, 11:04 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 12-5,  Hội Chữ thập đỏ huyện Lệ Thủy phối hợp với Đồn Biên phòng Làng Ho đã khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho bà Hồ Thị Lờ (74 tuổi, ở bản Tăng Ký, xã Lâm Thủy, huyện Lệ Thủy).

a
Cán bộ chiến sỹ Đồn Biên phòng Làng Ho đang tiến hành xây phần móng cho ngôi nhà của bà Hồ Thị Lờ.

Thiếu tá Đặng Anh Trung, Đồn phó Đồn Biên phòng Làng Ho cho biết: Cơn lốc xoáy vào ngày 12-4 vừa qua đã phá hỏng hoàn toàn ngôi nhà của bà Hồ Thị Lờ là người Bru Vân Kiều, hiện đang sống độc thân. Trước hoàn cảnh này, Đồn Biên phòng Làng Ho đã chủ động phối hợp với địa phương và các cấp, ngành tiến hành tham mưu với UBND huyện Lệ Thủy để có chính sách giúp đỡ, hỗ trợ làm nhà tình nghĩa cho bà Hồ Thị Lờ.

Nhà tình nghĩa cho bà Hồ Thị Lờ có tổng trị giá hơn 60 triệu đồng. Trong đó, UBND huyện Lệ Thủy hỗ trợ 30 triệu đồng, số tiền còn lại do cán bộ và chiến sỹ đồn Biên phòng Làng Ho vận động thực hiện. Ngôi nhà được thiết kế 2 gian, xây dựng kiên cố, diện tích 40m2, dự kiến sẽ hoàn thành vào cuối tháng 6-2016.

Việc xây dựng nhà tình nghĩa cho bà Hồ Thị Lờ là người Bru Vân Kiều đã góp phần giúp thắt chặt thêm tình đoàn kết quân dân nơi vùng biên giới.

P.V