.

Khám bệnh miễn phí cho các nạn nhân tai nạn bom mìn sau chiến tranh

Thứ Ba, 12/04/2016, 08:07 [GMT+7]

(QBĐT) - Vừa qua, Chương trình phục hồi chức năng lưu động Renew tổ chức khám bệnh, phục hồi chức năng và làm chân tay giả miễn phí cho các nạn nhân tai nạn bom mìn sau chiến tranh ở huyện Quảng Ninh.

Khám bệnh cho các nạn nhân.
Khám bệnh cho các nạn nhân.

Hiện nay, trên địa bàn huyện Quảng Ninh, hầu hết các nạn nhân bị tai nạn, bom mìn khuyết tật hệ vận động đều được lắp chân, tay giả phục hồi chức năng, tuy nhiên nhiều trường hợp chân, tay giả đã quá hạn sử dụng gây khó khăn trong việc đi lại sinh hoạt. Tại 3 điểm khám bệnh ở huyện Quảng Ninh là trạm y tế các xã An Ninh, Võ Ninh và Vĩnh Ninh, các y, bác sỹ phẫu thuật, chỉnh hình, nhân viên, kỹ thuật viên phục hồi chức năng của Renew đã tổ chức tư vấn về sức khỏe, tiến hành khám bệnh và đúc khuôn mỏm cụt để sản xuất chân, tay giả cho các nạn nhân bị tai nạn bom mìn sau chiến tranh.

Trong 3 ngày khám bệnh, Tổ chức Renew đã tiến hành tư vấn sức khỏe phục hồi chức năng cho trên 200 lượt bệnh nhân khuyết tật hệ vận động; tiến hành đúc khuôn mỏm cụt chân, tay giả và làm nẹp bàn, nẹp gối, nẹp khớp... cho khoảng 150 bệnh nhân.

Theo Renew, Tổ chức này sẽ trở lại Quảng Ninh trong thời gian gần nhất để tiến hành lắp chân, tay giả miễn phí và tặng xe lăn, nạng và các thiết bị hỗ trợ hệ vận động cho các bệnh nhân đã được đúc khuôn mỏm cụt, tạo điều kiện thuật lợi cho các nạn nhân khuyết tật hệ vận động đi lại, sinh hoạt hòa nhập cuộc sống cộng đồng.

Ngọc Khang
(Đài TT-TH Quảng Ninh)