.
Cảnh đời:

Một bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo cần sự giúp đỡ

Thứ Sáu, 08/04/2016, 09:33 [GMT+7]

(QBĐT) - Đó là chị Nguyễn Thị Hòa, ở thôn Tân Sơn (xã Trường Sơn, huyện Quảng Ninh). Chị Hòa bị bệnh lao cột sống, liệt toàn thân. Hiện chị đang được điều trị tích cực tại Khoa Lao, Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cu Ba Đồng Hới.

Được biết, bố mẹ chị Hòa mất sớm, nhà có 3 chị em ruột, nhưng không có người nào lập gia đình vì cả 3 chị em đều bị bệnh tật, mất sức lao động. Gia đình chị thuộc diện hộ nghèo đặc biệt khó khăn từ nhiều năm nay, tài sản lớn nhất của gia đình là 1 con bò.

Bị liệt toàn thân đã lâu, bệnh tình chị Hòa ngày càng nặng theo thời gian và tuổi tác do không có tiền chạy chữa. Một tuần trước khi nhập viện, do bệnh tình quá nguy cấp, bà con làng xóm vốn rất nghèo nhưng đã quyên góp được 6 triệu đồng và gia đình chị quyết định bán đi tài sản đáng giá nhất là con bò, gom tiền để đưa chị đến bệnh viện.

Chị Hòa đang điều trị tích cực tại Khoa Lao, Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cu Ba Đồng Hới. Ảnh: Giang Sơn
Chị Hòa đang điều trị tích cực tại Khoa Lao, Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cu Ba Đồng Hới. Ảnh: Giang Sơn

Với căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp của chị Hòa thì số tiền hiện có chỉ duy trì thuốc thang được một thời gian rất ngắn, phía trước đối với chị và gia đình là cả khó khăn, trở ngại mà chưa biết xoay xở ra sao. Vì thế, chị Hòa từng nghĩ tình trạng bệnh như mình, chỉ còn nói được, toàn bộ cơ thể mất tác dụng thì nên buông tay, nằm cho đến khi nhắm mắt xuôi tay... Nhà đã nghèo, chạy vạy tiền để thuốc thang, chị em trong nhà càng cơ cực hơn.

Anh Nguyễn Văn Tráng, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN xã Trường Sơn cho biết: "Trước gia cảnh và tình trạng bệnh tật của chị Hòa, Mặt trận xã và ban công tác Mặt trận thôn Tân Sơn đã quyên góp, hỗ trợ để đưa chị đi bệnh viện, vì địa phương quá nghèo nên số tiền quyên góp được cũng ít ỏi. Hiện nay, Mặt trận xã và Ban công tác Mặt trận thôn Tân Sơn đang tiếp tục nỗ lực vận động, quyên góp để giúp đỡ chị Hoà. Số tiền quyên góp được sẽ nhanh chóng trao tận tay cho gia đình chị tại bệnh viện".

Với tinh thần tương thân, tương ái, gia đình cùng chính quyền địa phương rất khẩn thiết mong sớm nhận được sự sẻ chia, giúp đỡ từ các tấm lòng hảo tâm, các tổ chức, doanh nghiệp và cộng đồng xã hội để chị Hòa sớm vượt qua cơn hoạn nạn.

Mọi sự sẻ chia, giúp đỡ xin gửi về địa chỉ:

Ban công tác Mặt trận thôn Tân Sơn, xã Trường Sơn, huyện Quảng Ninh; hoặc liên hệ trực tiếp với chị Nguyễn Thị Lợi (chị ruột của chị Hòa), ĐT: 0945.081.611; hoặc tài khoản hoạt động từ thiện của Báo Quảng Bình, số TK: 104010000005829-Ngân hàng Công thương, Chi nhánh Quảng Bình.

PHU HOANG CORP - TAXI TIÊN SA - ĐỒNG HÀNH CÙNG CHUYÊN MỤC

H.Tr