.

Tượng Phật Ngọc hòa bình thế giới sẽ được cung thỉnh về chùa Hoằng Phúc

Thứ Tư, 16/03/2016, 08:31 [GMT+7]

(QBĐT) - Tượng Phật Ngọc hòa bình thế giới là bức tượng phật lớn nhất và trang nghiêm nhất trên thế giới hiện nay, được khắc từ ngọc bích. Phật Ngọc cao 2,7m và nặng trên 4 tấn. Tượng được đặt ngồi trên một ngai vàng thạch cao khoảng 1,4 mét. Kích thước và vẻ đẹp của tượng Phật Ngọc được coi là một kỳ quan của thế giới. Ngọc được thỉnh từ Canada và bức tượng được chạm khắc tại Thái Lan.

Theo văn bản ngày 15-2-2016 của Ban tổ chức “Phật Ngọc hòa bình thế giới” gửi các cơ quan chức năng đề nghị về việc “Hợp tác cung thỉnh Phật Ngọc hòa bình thế giới vào Việt Nam năm 2016”, mục đích đưa Phật Ngọc về các chùa Việt Nam để cầu hòa bình cho đất nước, cầu hạnh phúc cho mọi gia đình. Theo danh sách đề cử cung thỉnh Phật Ngọc đến các chùa Việt Nam năm 2016 có chùa Hoằng Phúc của tỉnh ta. 

Dự kiến, UBND huyện Lệ Thủy phối hợp với Ban trị sự chùa Hoằng Phúc sẽ cung thỉnh Phật Ngọc về triển lãm tại chùa trong khoảng thời gian từ ngày 26-3 đến ngày 4-4-2016 để phật tử, nhân dân tỉnh ta và du khách được chiêm bái Phật Ngọc.

Phan Hòa