.

Hội thi cán bộ Đoàn giỏi năm 2016

Thứ Sáu, 11/03/2016, 08:11 [GMT+7]

(QBĐT) - Hướng tới kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26-3-1931 - 26-3-2016), trong dịp này, hội thi cán bộ Đoàn giỏi năm 2016 được tổ chức sôi nổi tại nhiều đơn vị, địa phương trong tỉnh.

. Chiều 10-3, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh đã tổ chức hội thi cán bộ Đoàn giỏi năm 2016.

Ban tổ chức trao giải nhất cho 2 thí sinh xuất sắc đến từ Trường THPT Chuyên Võ Nguyên Giáp và Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch.
Ban tổ chức trao giải nhất cho 2 thí sinh xuất sắc đến từ Trường THPT Chuyên Võ Nguyên Giáp và Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch.

Tham gia hội thi có 46 thí sinh đến từ 35 cơ sở Đoàn trực thuộc Đoàn Khối các cơ quan tỉnh. Các thí sinh đã trải qua hai phần thi: kiến thức tổng quát và tự luận về kỹ năng công tác Đoàn.

Hội thi là dịp để các cán bộ đoàn cơ sở giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm trong công tác đồng thời nhằm kiểm tra, đánh giá năng lực hoạt động thực tiễn, khả năng, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ của đội ngũ cán bộ đoàn cơ sở; tuyên dương, khen thưởng, động viên, tạo động lực để đội ngũ cán bộ đoàn cơ sở phấn đấu vươn lên trong công tác, học tập, lao động, góp phần xây dựng tổ chức đoàn ngày càng vững mạnh.

Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao 2 giải nhất cho thí sinh Lê Bảo Linh (Trường THPT Chuyên Võ Nguyên Giáp) và Mai Thế Trung (Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch). Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao 3 giải nhì, 5 giải ba và 8 giải khuyến khích cho các thí sinh.

Cũng trong dịp này, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh đã tuyên dương 10 tập thể vững mạnh tiêu biểu và 10 cá nhân xuất sắc năm 2016.

Lan Chi

. Tại Thị xã ba Đồn, tham dự hội thi có 18 thí sinh là những Bí thư chi đoàn tiêu biểu, xuất sắc của các cơ sở đoàn trực thuộc Thị đoàn Ba Đồn.

  Thí sinh tham gia phần thi kiến thức
Thí sinh tham gia phần thi kiến thức

Với Chủ đề “Tuổi trẻ thị xã Ba Đồn vững bước dưới cờ Đảng”, hội thi được chia làm 4 phần với những nội dung cụ thể: Thí sinh tự giới thiệu về bản thân và những thành tích nổi bật của đơn vị mình, thi năng khiếu (kể chuyện, hát, múa, hùng biện, diễn thuyết…), thi kiến thức (thí sinh trả lời 10 câu hỏi nhanh trắc nghiệm về các lĩnh vực: lịch sử, kinh tế, chính trị, văn hoá, xã hội, pháp luật, chức trách, nhiệm vụ của công chức và nghiệp vụ đoàn, hội, đội) và thi sáng kiến, ý tưởng sáng tạo.

Kết quả, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho Bí thư chi đoàn thôn La Hà Tây, xã Quảng Văn; giải nhì cho Bí thư chi đoàn lâm sàng Hệ nội, Bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình; 2 giải ba thuộc về Bí thư chi đoàn khu phố 3, phường Ba Đồn và Bí thư chi đoàn An ninh, Văn phòng Công an thị xã Ba Đồn.

Hiền Chi-Hồng Sâm