.

Triển khai phần mềm giao dịch bảo hiểm xã hội 2.0

Thứ Năm, 17/03/2016, 13:48 [GMT+7]
(QBĐT) - Chiều 16-3-2016, Bảo hiểm xã hội tỉnh Quảng Bình (BHXH) đã phối hợp với nhà cung cấp dịch vụ I-Van, Trung tâm kỹ thuật VNPT Quảng Bình tổ chức hội nghị tập huấn triển khai phần mềm giao dịch BHXH 2.0 cho các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tham gia BHXH, BHYT, BHTN (Bảo hiểm thất nghiệp) trên địa bàn tỉnh.
Toàn cảnh buổi tập huấn
Các học viên đang nghe giới thiệu phần mềm giao dịch bảo hiểm xã hội 2.0 .
Thực hiện chương trình cải cách hành chính của Nhà nước, trong năm 2015, công tác triển khai giao dịch hồ sơ đóng BHXH-BHYT qua mạng Internet tại tỉnh ta đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Tháng 9-2015, 100% các đơn vị trong tỉnh thực hiện đăng ký tham gia giao dịch hồ sơ qua mạng Internet, giảm thời gian giao dịch từ 335 giờ/năm của mỗi đơn vị, doanh nghiệp xuống còn 49,5 giờ/ năm. Đặc biệt, năm qua, BHXH tỉnh vinh dự đạt giải nhất về thực hiện giao dịch hồ sơ BHXH, BHYT qua mạng Internet. Tuy nhiên, quá trình sử dụng chữ ký số để giao dịch hồ sơ, loại bỏ hồ sơ giấy của các đơn vị, doanh nghiệp vẫn còn gặp không ít khó khăn, vướng mắc khi thực hiện ký và gửi hồ sơ đến cơ quan quản lý BHXH. 
 
Năm 2016, mục tiêu của ngành BHXH tỉnh là thực hiện có hiệu quả quyết định 08/2015/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về thí điểm giao dịch điện tử trong việc thực hiện thủ tục tham gia BHXH, BHYT, BHTN và đề nghị cấp sổ BHXH, thẻ BHYT, quyết định số 1474/QĐ-BHXH ngày 3-12-2015 về phần mềm giao dịch BHXH điện tử phiên bản 2.0. 
 
Tại buổi tập huấn, các học viên đã được giới thiệu phần mềm dịch vụ VNPT-BHXH, phần mềm KBHXH và được lắng nghe giải đáp về những khó khăn, vướng mắc khi triển khai thực hiện phần mềm này... 
 
Buổi tập huấn là dịp để các học viên tiếp cận và sử dụng tốt phần mềm giao dịch BHXH điện tử phiên bản 2.0 đồng thời là cơ sở để ngành BHXH tỉnh thực hiện thành công mục tiêu giảm thời gian giao dịch xuống còn 46 giờ/năm trong 2016.
 
Đ.N