.

Khánh thành Bệnh xá quân dân y tại xã Ngân Thủy

Thứ Hai, 21/03/2016, 14:28 [GMT+7]

(QBĐT) - Sáng nay (21-3), Đoàn Kinh tế Quốc phòng 79 - Binh đoàn 15 đã tổ chức lễ khánh thành và đưa vào sử dụng công trình Bệnh xá quân dân kết hợp tại xã Ngân Thủy (huyện Lệ Thủy).

Lễ khánh thành Bệnh xá Quân dân y tại xã Kim Thủy (Lệ Thủy)
Lễ cắt băng khánh thành Bệnh xá quân dân y tại xã Ngân Thủy (Lệ Thủy)

Theo đó, sau 4 tháng triển khai, công trình đã được hoàn thành với tổng vốn đầu tư xây dựng cơ bản và trang thiết bị bên trong gần 6,2 tỷ đồng, quy mô 25 giường bệnh.

Trong tổng số 11 bệnh xá quân dân y do Binh đoàn 15 đầu tư, Bệnh xá quân dân y tại xã Ngân Thủy là công trình có tổng vốn đầu tư lớn nhất với hệ thống máy móc, trang thiết bị hiện đại. Công trình hoàn thành và đưa vào sử dụng sẽ góp phần chăm sóc sức khỏe cho cán bộ, chiến sĩ, lao động của Đoàn kinh tế Quốc phòng 79 và nhân dân các xã: Lâm Thủy, Kim Thủy và Ngân Thủy, trong đó có bà con dân tộc Vân Kiều các bản vùng sâu vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn.

Trong dịp này, Binh đoàn 15 cũng đã tổ chức hội nghị giao ban Quân y toàn Binh đoàn với nội dung đánh giá hoạt động năm 2015 và triển khai nhiệm vụ năm 2016. Tham dự hội nghị có đại diện 11 bệnh xá và Bệnh viên Quân y 115 thuộc Binh đoàn 15. Hội nghị đã tập trung đánh giá lại hiệu quả của công tác chăm sóc sức khỏe cán bộ, chiến sĩ và nhân dân các địa phương nơi đóng quân, chỉ ra những tồn tại, hạn chế cần khắc phục để tiếp tục nâng cao hoạt động trong năm 2016 và những năm tiếp theo.

Ngọc Mai